Tiến Minh dự giải Australia mở rộng

10:14 Thứ sáu 30/03/2012

Không tham dự giải cầu lông Challenge tổ chức tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), Tiến Minh muốn tập trung sức lực cho giải cầu lông Australia mà anh tham dự với tư cách hạt giống số 4 của giải.

Desc here

Tại giải đấu diễn ra từ 3 đến 8/4, Tiến Minh không phải tham dự đấu loại. Ở vòng một, đối thủ của Tiến Minh sẽ là tay vợt nước chủ nhà, Nelson Oon. Đây là đối thủ không mấy tên tuổi, xếp hạng 225 thế giới nên có thể dự đoán không mấy khó khăn để Tiến Minh vượt qua. Mục tiêu của Tiến Minh khi tham dự giải cầu lông Australia mở rộng là càng lọt sâu càng tốt, qua đó tích điểm để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng. Trên bảng xếp hạng mới nhất được công bố chiều qua, Tiến Minh vẫn đứng ở vị trí thứ 12 như thứ hạng được công bố một tuần trước đó.

* Trương Thanh Hằng tập huấn tại Trung Quốc

Theo kế hoạch của BHL, Liên đoàn cũng như bộ môn điền kinh đã được lãnh đạo Tổng cục TDTT phê duyệt, từ ngày 31/3 đến 5/5, VĐV Trương Thanh Hằng cùng HLV Hồ Thị Từ Tâm sẽ có chuyến tập huấn tại Côn Minh (Trung Quốc) để chuẩn bị cho các giải đấu lấy chuẩn Olympic trong thời gian tới. Do quãng đường di chuyển dài nên BHL đề xuất sẽ để Trương Thanh Hằng về nước sớm một ngày, tức là 4/5 sau đó lên đường sang Thái Lan dự tranh 3 vòng đấu của Grand Prix châu Á. Riêng trường hợp của Vũ Thị Hương sẽ không đi tập huấn nước ngoài mà tiếp tục tập luyện tại TP.HCM cũng để chuẩn bị tham dự vòng tuyển chọn Olympic. Thành tích tại SEA Games 26 của Vũ Thị Hương là 11 giây 73 trong khi chuẩn B Olympic là 11 giây 38 nên để vươn tới cột mốc nói trên, Vũ Thị Hương sẽ phải cố gắng rất nhiều nhưng có một trở ngại là đường chạy tại sân Thống Nhất khá xấu, ít nhiều ảnh hưởng đến việc tập luyện của VĐV này.

* Quý Phước vẫn muốn ở lại Mỹ tập luyện

Không giống như quan điểm của lãnh đạo ngành thể thao Đà Nẵng muốn rút Hoàng Quý Phước về đưa sang Nam Ninh (Trung Quốc) tập huấn, mới đây, khi gặp TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng tại Mỹ, kình ngư này đã đề đạt nguyện vọng được ở lại Mỹ tập luyện, cụ thể là tại trường Bolles. Tuy nhiên, để tránh những tranh cãi không đáng có và những rắc rối về sau, lãnh đạo Tổng cục TDTT yêu cầu Quý Phước phải có văn bản đề xuất chính thức. Sau đó, TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng sẽ mang văn bản này về nước. Trên cơ sở đó, Tổng cục TDTT sẽ làm việc với Sở VHTT&DL Đà Nẵng, Trung tâm đào tạo VĐV Đà Nẵng để tìm ra phương án tối ưu cho kế hoạch tập luyện của Quý Phước trong thời gian sắp tới.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục