Tiến Minh đổi phong cách thi đấu

08:30 Thứ hai 21/05/2012

Sau khi giúp đội tuyển cầu lông TPHCM đòi lại ngôi vô địch đồng đội nam từ tay Hà Nội ở giải đồng đội toàn quốc 2012 diễn ra ở Bắc Giang, tay vợt Nguyễn Tiến Minh trở lại TPHCM để bắt đầu chương trình tập huấn đặc biệt chuẩn bị cho Olympic London 2012. Mục tiêu của Tiến Minh là cố gắng thay đổi phong cách thi đấu sao cho đa dạng hơn để không sớm bị bắt bài khi dự tranh Thế vận hội.

Tiến Minh hy vọng lọt đến tứ kết Olympic London. Ảnh: QUANG LIÊM

Tay vợt đang xếp hạng 11 thế giới - Tiến Minh cho biết: “Thời gian qua, phong độ của tôi không được tốt mà 2 nguyên nhân chính thì ai cũng biết, đó là vấn đề tuổi tác cùng việc các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ lối đánh của mình nên tôi rất dễ bị bắt bài. Đó là lý do trong 2 tháng tới, tôi sẽ cố gắng thay đổi và hoàn thiện phong cách thi đấu mới để tạo nên bất ngờ tại Olympic”.

Dự kiến từ ngày 12 đến 17-6, Tiến Minh sẽ lên đường sang Jakarta tham dự Giải Super Series Indonesia mở rộng 2012 với tổng số tiền thưởng lên đến 600.000 USD, có rất nhiều tay vợt đẳng cấp tham dự. Ngay sau đó, tay vợt Việt Nam sẽ tiếp tục sang Singapore để dự giải Super Series thứ hai liên tiếp có giá trị Giải thưởng 200.000 USD để tiếp tục
cọ xát.

Trong thời gian đó, Tiến Minh cũng chính thức tập luyện cùng tay vợt trẻ người Indonesia Adi Prata, “quân xanh” mà Liên đoàn Cầu lông TPHCM phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM thuê về tập luyện cùng tay vợt số 1 Việt Nam trong vòng một tháng (từ ngày 22-6 đến ngày 22-7). Bốn năm trước ở Olympic Bắc Kinh, Tiến Minh thua ngay trong trận ra quân trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Hsieh Yu Hsing. Lần này, tay vợt Việt Nam hy vọng khi thay đổi phong cách thi đấu, anh sẽ lọt ít nhất đến vòng tứ kết.

A.Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục