Tiến Minh chính thức nhận vé tham dự Thế vận hội: Lần này sẽ khác?

10:30 Thứ bảy 05/05/2012

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Cầu lông Thế giới, những quốc gia có 1 VĐV nằm trong tốp 38 TG tính đến ngày 3/5/2012 sẽ được cử 1 tay vợt tham dự Olympic. Với việc đang xếp hạng 11 thế giới, Tiến Minh đương nhiên có vé và cũng đã có tên trong danh sách các VĐV tới London vào tháng 7 tới.

Tiến Minh, Ảnh: DƯ HẢI

Điều lệ vòng loại Olympic đã quy định, các quốc gia có 3 VĐV trở lên nằm trong tốp 4 thế giới sẽ được cử 3 VĐV, các quốc gia có 2 VĐV trở lên nằm trong tốp 16 thế giới được cử 2 VĐV và các quốc gia có một VĐV trở lên nằm trong tốp 38 thế giới được cử một VĐV dự nội dung đơn nam Olympic.

Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp Tiến Minh được vinh dự đại diện cho cầu lông VN tham dự sân chơi Thế vận hội. So với lần tham dự Olympic 2008 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, lần này Tiến Minh có thứ hạng cao hơn nhiều. Đang đứng hạng 11 thế giới nhưng nếu thi đấu tốt tại giải Malaysia đang diễn ra và một số giải sắp tới, Tiến Minh có khả năng lọt vào tốp 10 thế giới. Dù vậy, với thứ hạng hiện tại, Tiến Minh không còn cơ hội được chọn làm hạt giống của Olympic London 2012. Theo thông báo của Ủy ban Olympic quốc tế, danh sách 8 tay vợt được chọn làm hạt giống của Olympic London 2012 sẽ được căn cứ vào bảng xếp hạng ngày 3/5. Đến ngày hôm qua, thứ hạng của Tiến Minh vẫn không có gì thay đổi. Không được xếp làm hạt giống, Tiến Minh sẽ gặp bất lợi lớn vì có thể đụng các tay vợt trong tốp 10 từ những vòng đầu tiên. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ sớm phải đụng độ với những tay vợt mạnh nhất thế giới hiện nay như Lee Chong Wei, Lin Dan, Chen Jin, Chen Long, Peter Gade... Thậm chí gặp những tay vợt ngoài tốp 10, Tiến Minh vẫn có thể về nước sớm như thường nếu như không thể hiện đúng sức lực của mình. Còn nhớ tại kỳ Olympic trước, với thứ hạng 25 thế giới, Tiến Minh cũng phải về nước sớm ngay ở vòng đầu tiên, khi đã để thua trước tay vợt Đài Loan Hsieh Yu Hsing.

Thành tích ấn tượng nhất năm nay của Tiến Minh, chính là ngôi Á quân giải Úc. Tuy nhiên, thành công này chưa thực sự khiến người hâm mộ yên tâm bởi Tiến Minh đang bị ảnh hưởng bởi tuổi tác.

Dù không ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh, người hâm mộ cầu lông nước nhà vẫn hy vọng Tiến Minh sẽ giành thành tích cao tại Olympic lần này, chí ít là không phải về nước sớm như kỳ Olympic lần trước.

Môn cầu lông của Olympic năm nay sẽ thi đấu từ ngày 28/7 - 5/8 với tổng cộng 172 tay vợt tham dự, thi đấu ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục