Tiến Minh chật vật vào tứ kết giải Australia

16:01 Thứ năm 05/04/2012

Sau 2 trận thắng tưng bừng, Tiến Minh đã gặp chướng ngại vật thực sự ở vòng 3. Bị Kwong Beng Chan (Malaysia) dẫn trước ngay séc đầu tiên, nhưng trình độ và bản lĩnh của tay vợt hạng 12 thế giới đã giúp Tiến Minh lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Trong lịch sử đối đầu, Tiến Minh và Kwong Beng Chan mới chỉ gặp nhau 1 lần tại giải Việt Nam chalenger 2009 với phần thắng nghiêng về tay vợt người Việt Nam. Chính vì mới chỉ gặp nhau 1 lần nên chưa thể nói trước được điều gì trong cuộc đối đầu trưa nay giữa 2 tay vợt.

Tiến Minh vừa trải qua trận đấu rất khó khăn - Ảnh: Sơn Dũng

Tiến Minh được đánh giá cao hơn nhiều nhưng Kwong Beng Chan lại là tay vợt có lối chơi rất khó chịu, đó là chưa kể ở vòng 2, tay vợt này cũng bất ngờ vượt qua hạt giống số 13 (hạng 30 thế giới), Parupalli Kashyap (Ấn Độ) 2-1. Không hề chủ quan nhưng trước lối chơi rất chủ động của tay vợt người Malaysia, Tiến Minh đã gặp khó khăn ngay từ những pha giao tranh đầu tiên.

Với lối chơi thiên về thể lực, Kwong Beng Chan chính là tay vợt có lợi thế về điểm số, tạo ra khoảng cách an toàn với Tiến Minh. Bước ngoặt của séc 1 xảy ra từ điểm số 13/9, khi tay vợt người Malaysia liên tục tạo ra cách biệt lớn, thậm chí dẫn trước Tiến Minh tới 6 điểm. Khi điểm số đang là 19/15, Tiến Minh đã có những nỗ lực rất tuyệt vời ở thời điểm cuối séc 1, nhưng những gì tốt nhất mà tay vợt hạng 12 thế giới làm được, chỉ là ghi được 3 điểm trước khi chấp nhận thua cuộc với tỷ số 18/21 sau 25 phút tranh tài.

Không còn gì để mất, séc 2 Tiến Minh đã chơi với hết khả năng của mình. Sau séc 1 chống đỡ vất vả, việc đầu séc 2, Tiến Minh ăn liền 6 điểm để dẫn đối thủ 6/1 là một kết quả ngoài mong muốn. Tuy nhiên, Kwong Beng Chan không phải hạng xoàng khi cân bằng được trạng thái, trước khi gỡ lại những điểm số rất quan trọng đầu séc đấu thứ 2.

Hai tay vợt liên tiếp giằng co nhau từng điểm số 1 và khoảng cách 2 điểm được Tiến Minh duy trì cho đến khi bị Kwong Beng Chan gỡ hòa 8/8. Đánh mất lợi thế, Tiến Minh lại bị đối thủ dẫn trước nhưng lại chiếm lại thế thượng phong. Những quả bỏ nhỏ của Tiến Minh đã phát huy tác dụng, giúp tay vợt Việt Nam ghi liền 7 điểm để dẫn ngược lại với tỷ số 15/9.

Mọi chuyện đã trở nên đơn giản rất nhiều khi Tiến Minh thi đấu với đúng sức của mình. Tuy nhiên ở thời điểm cuối séc 2, tay vợt người Malaysia đã khiến người hâm mộ Tiến Minh bị thót tim khi liên tục rút ngắn tỷ số. Rất may Tiến Minh đã thể hiện được bản lĩnh ở thời điểm quan trọng, giành chiến thắng với tỷ số 21/18 sau 28 phút.

Sang séc quyết định, Tiến Minh tiếp tục là người vươn lên dẫn trước. Sau 2 séc đầu bung hết sức, cả hai tay vợt đều thấm mệt, nhưng vẫn thi đấu giằng co. Tuy nhiên, kể từ thời điểm giữa séc đấu, băng kinh nghiệm của mình, Tiến Minh làm chủ được hoàn toàn thế trận trước khi kết thúc séc đấu với tỷ số 21/12, chung cuộc thắng 2-1 sau 75 phút tranh tài.

Như vậy, tại vòng tứ kết, Tiến Minh sẽ gặp Yunus Alamsyah (Indonesia, hạng 33 thế giới), người có chiến thắng 2-0 trước tay vợt Hàn Quốc Hong Ji Hoon. Sau trận đấu tiêu hao quá nhiều sức lực, lại gặp tay vợt mạnh, Tiến Minh thực sự gặp khó khăn cuộc đối đầu này.

An An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục