Tiến Minh chạm trán Hu Yun ở giải cầu lông toàn Anh mở rộng

20:33 Thứ hai 05/03/2012

Hu Yun, tay vợt Hồng Kông Trung Quốc sẽ là đối thủ của Tiến Minh tại giải cầu lông toàn Anh mở rộng 2012.

Giải cầu lông toàn Anh mở rộng 2012 sẽ diễn ra tại Birmingham (Anh) từ 6 đến 11/3. Đây là giải đấu thuộc hệ thống Supers Series, có số tiền thưởng cho danh hiệu VĐ lên tới 350.000 USD đồng thời số điểm tích lũy dành cho các tay vợt đạt thứ hạng cao cũng khá lớn. Với mục tiêu duy trì, cải thiện vị trí trong tốp 10, tay vợt số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh còn muốn lấy lại sự tự tin sau hàng loạt giải đấu không thành công cuối năm 2011, đầu năm 2012 như giải cầu lông Hàn Quốc và Malaysia mở rộng.

Tiến Minh đã xác định được đối thủ ở giải Anh mở rộng

Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố hôm 1/3, Nguyễn Tiến Minh xếp hạng 9 với 54.304 điểm, đứng trên Du Pengyu (Trung Quốc, 53. 714) một khoảng cách không quá lớn. Cách biệt giữa Tiến Minh với tay vợt xếp hạng 8 thế giới, Kenichi Tago (55. 323 điểm) cũng không phải là quá lớn. Chỉ cần giành thành tích tốt, Tiến Minh sẽ nhiều khả năng cải thiện được thứ bậc của mình trên bảng xếp hạng.

Khi đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, Tiến Minh sẽ ở vào một nhánh đấu không thuận lợi tại giải cầu lông toàn Anh mở rộng 2012. Ngay ở vòng đấu đầu tiên, Tiến Minh sẽ phải gặp Hu Yun (Hồng Kông Trung Quốc), tay vợt đang xếp hạng 23 thế giới. Ngoài Hu Yun, ở nhánh đấu của Tiến Minh còn có Chen Long (hạng 3), Lin Dan (hạng 2), Kenichi Tago (hạng 8). Nếu có vượt qua được Hu Yun thì Tiến Minh cũng sẽ chạm trán Chen Long (hạng 3) ở vòng 2, đây là đối thủ mà anh đã thắng tại vòng loại giải cầu lông đồng đội thế giới Thomas& Uber Cup. Mục tiêu lọt sâu ở giải đấu này của Tiến Minh chắc chắn sẽ gặp những thử thách không nhỏ.

Chỉ có cách thi đấu đầy quyết tâm, vượt lên chính mình, cộng thêm cả may mắn, Tiến Minh mới có thể biến mục tiêu thành hiện thực được. Ngoài Tiến Minh tham dự nội dung đơn nam, cầu lông VN còn có bộ đôi Bùi Bằng Đức/ Đào Mạnh Thắng góp mặt ở nội dung đôi nam. Nếu như Tiến Minh không phải thi đấu vòng loại, chỉ bắt đầu vòng đấu chính thức vào chiều mai thì Bằng Đức/ Mạnh Thắng sẽ đấu vòng loại từ hôm nay và sẽ gặp bộ đôi của Indonesia, Chrisnanta Danny Bawa/Triyachart Chayut.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục