Tiến Minh: "Cầu lông Việt Nam ít được cọ sát quá"

12:36 Thứ bảy 18/02/2017

TinTheThao.com.vnTheo Nguyễn Tiến Minh, các tay vợt Việt Nam còn thiếu cơ hội để nâng cao trình độ ở những sân chơi chất lượng.

 ,

Tien-Minh-thua

 Theo Tiến Minh, các tay vợt Việt Nam có ít cơ hội để cọ sát quốc tế.

Hành trình của đội tuyển cầu lông Việt Nam ở giải đồng đội châu Á khép lại hôm 16/2 vừa qua bằng trận thắng sít sao với tỷ số 3-2 trước Philippines. Đây là trận đấu khá nhọc nhằn của Tiến Minh và các đồng đội khi hai lần bị Philippines dẫn trước và chúng ta chỉ có thể thắng ở trận đôi nữ quyết định của Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen.

Một trận thắng là kết quả chấp nhận được và tuyển Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại giải. Việc Việt Nam không thể vào tứ kết là kết quả đã được dự báo trước khi mà chung bảng với chúng ta là Thái Lan và Nhật Bản.

"Thất bại trước đối thủ mạnh như Nhật Bản và Thái Lan không phải bất ngờ. Các VĐV Việt Nam trước khi tham dự giải này đến từ 3 nơi như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, thành ra sự chuẩn bị chưa được trọn vẹn. Hiện tại đội tuyển cầu lông Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games năm nay còn chưa được thành lập," HLV Nguyễn Thế Huy nói.

Phần mình, tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho giải đấu này từ lâu nhưng thực sự mà nói thì rất khó cho đội tuyển, cho dù Minh và các bạn có chuẩn bị tốt đến mức nào đi chăng nữa. Đơn giản vì những VĐV của Nhật Bản hay Thái Lan qua dự giải này đều là mạnh nhất của quốc gia họ. Họ là TOP 1 mà Việt Nam mình đánh với VĐV TOP 2 của họ thì mình cũng khó thắng được. Mong mọi người cũng phải thông cảm một chút”.

Ngôi sao 34 tuổi của cầu lông Việt Nam nhận định thêm: "Riêng với Minh thì giải này rõ ràng Minh không chuẩn bị tốt, vài tháng qua có nhiều chuyện Minh phải làm. Thời gian tới nếu được nghỉ ngơi thì Minh hy vọng sẽ cải thiện tình hình tốt hơn. Nhưng đó không phải là vấn đề chính với Minh mà vấn đề chính là hy vọng các bạn đồng đội của Minh sẽ được ưu đãi đầu tư hơn nữa...

...Cái quan trọng là có những trận VĐV Việt Nam đã tới những điểm cuối, mình sắp thắng rồi thì mình mắc lỗi như giao cầu bị hư. Theo Minh không phải mình run hay mình dở đâu mà vì do mình ít được cọ xát thi đấu quốc tế quá thôi. Nếu mà các bạn có được kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhiều hơn nữa thì sẽ vượt qua được chuyện đó”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:35 18/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục