Tiến Minh bứt phá lên hạng 8 cầu lông thế giới

14:21 Thứ sáu 07/12/2012

Một tin mừng đối với cá nhân Tiến Minh cũng như những người hâm mộ cầu lông Việt Nam là trên bảng xếp hạng tuần đầu tiên tháng 12 vừa được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố chiều qua, tay vợt này đã tiếp tục thăng tiến để vươn lên xếp hạng 8.

Nếu so với bảng xếp hạng gần nhất công bố hôm 29/11, Tiến Minh tiến tiếp 2 bậc, từ hạng 10 xuống hạng 8.

Tiến Minh vọt lên xếp hạng 8

Tạm gạt sang một bên nỗi buồn không được dự giải đấu Superseries Final dành cho 10 tay vợt hàng đầu dựa trên hệ thống tính điểm các giải đấu thuộc hệ thống Superseries trong năm 2012, sự thăng tiến này có thể coi là một tin mừng, là tín hiệu tích cực đối với Tiến Minh. Sau gần một năm trời, tay vợt số một Việt Nam mới quay trở lại được vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng đơn nam.

Dẫu chưa phải là vị trí tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu của Tiến Minh từ trước đến nay nhưng xét trong bối cảnh đã chững lại về phong độ do gánh nặng tuổi tác và vừa trải qua một số giải đấu với kết quả không được như mong muốn thì đây vẫn là thông tin đáng mừng.

Do từ nay đến cuối năm 2012 không còn tham gia thi đấu giải đấu quốc tế nào khác, Tiến Minh vẫn có thể duy trì thứ hạng của mình trong Top 10 trước khi tham dự hàng loạt các giải đấu trong năm 2013.

Ngoài Tiến Minh, một tay vợt khác cũng tiến 2 bậc trên bảng xếp hạng vừa được công bố chiều qua, đó là Sho Sasaki. Tay vợt người Nhật Bản từ hạng 9 vươn lên hạng 7. Khoảng cách giữa Tiến Minh với Sho Sasaki chỉ là 656 điểm, trong khi giữa Tiến Minh với người đứng sau Du Pengyu (Trung Quốc) chênh lệch cũng chỉ là 718 điểm. Dẫn đầu bảng xếp hạng đơn nam hiện nay vẫn là Lee Chong Wei (Malaysia).

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục