'Tiễn' Lukaku đón 'viên ngọc' châu Phi: Còn chờ gì nữa Man Utd?

11:18 Thứ hai 22/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ có lẽ nên cân nhắc tái khởi động thương vụ đã từng khiến giới báo chí tốn nhiều giấy mực hồi đầu mùa Hè 2019.

M.U có thực sự cần Romelu Lukaku nữa?

Nhiều CĐV đã tỏ ra lo lắng khi Manchester United đang thực sự thiếu đi một trung phong đẳng cấp. Bất chấp vừa trải qua mùa giải đầy thất vọng, chân sút người Bỉ vẫn là người duy nhất Ole Gunnar Solskjaer có thể tin tưởng. Anthony Martial? Đó là câu chuyện trong quá khứ, bởi lẽ từ lâu cựu sao AS Monaco đã đánh mất đi cảm giác của một tay săn bàn thực thụ.

Thế nhưng trong cơn bí bách, "Solsa" đã tìm ra cho mình lời giải trên hàng công. Marcus Rashford ghi 2 bàn sau hai trận gặp Perth Glory và Leeds United. Một pha dứt điểm bằng chân trái, bàn còn lại là tình huống xử lý đầy tinh tế loại bỏ hàng thủ đối phương. Hơn bao giờ hết, số 10 của nửa đỏ thành Manchester đang khao khát khẳng định mình có thể đảm nhiệm vai trò chủ công của M.U.

'Tiễn' Lukaku đón 'viên ngọc' châu Phi: Còn chờ gì nữa Man Utd? - Bóng Đá

 Marcus Rashford đã sẵn sàng thay thế Romelu Lukaku.

Sự tự tin đã trở lại và ngôi sao sinh năm 1997 đang sẵn sàng bùng nổ ở mùa giải mới. Chưa dừng lại ở đó, Mason Greenwood đang nổi lên như một hiện tượng trong màu áo đội chủ sân Old Trafford. Tương tự người đàn anh, "tiểu Persie" cũng có riêng cho mình 2 pha lập công ở loạt trận giao hữu. Thậm chí, ban huấn luyện thừa nhận chàng trai sinh năm 2001 có khả năng đá chính ở cuộc đối đầu với Chelsea.

Quỷ đỏ có cần Romelu Lukaku nữa? Câu trả lời tạm thời là không với những gì hai nhân tố trẻ nói trên đã thể hiện. Công cuộc đàm phán giữa cựu cầu thủ Anderlecht và Inter Milan vẫn đang diễn ra. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, đây sẽ là tiền đề để Manchester United tái khởi động vụ chiêu mộ Nicolas Pepe. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà mới là người Ole Gunnar Solskjaer cần vào lúc này.

"Solsa" muốn tìm kiếm sự bùng nổ

Daniel James có mặt và giúp chiến lược gia người Na Uy giải quyết bài toán chạy cánh. Tốc độ của cầu thủ sinh năm 1997 sẽ đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung của Manchester United. Chưa kể đó, cựu sao Swansea City hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí với Anthony Martial. Thế nhưng, vì sao M.U vẫn cần phải mua Nicolas Pepe?

Mùa giải 2018/19 vừa qua, tiền đạo 24 tuổi là người gây ấn tượng mạnh mẽ nhất của LOSC Lille. 22 bàn thắng và 11 pha kiến tạo sau 38 trận ra sân tại Ligue 1. Đây quả là thành tích không tầm thường và ngôi sao người Bờ Biển Ngà đang thực sự "gây bão" ở châu Âu. Thậm chí, anh cũng giành luôn danh hiệu "Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất" giải VĐQG Pháp.

'Tiễn' Lukaku đón 'viên ngọc' châu Phi: Còn chờ gì nữa Man Utd? - Bóng Đá

 Nicolas Pepe là cầu thủ tấn công toàn diện.

So với Daniel James và Anthony Martial, Nicolas Pepe là một phiên bản nâng cấp. Bởi không chỉ có tốc độ, cầu thủ trưởng thành từ lò US Orleans còn có thể quấy rối hàng thủ đối phương bằng nền tảng kĩ thuật thượng thừa. Tiền đạo thuộc biên chế LOSC Lille đích thị là một "sát thủ" đội lốt ngôi sao chạy cánh. Xét về khả năng dứt điểm, các tiền đạo khác chưa chắc đã sánh bằng mục tiêu đang được M.U theo đuổi.

70 triệu bảng không phải là số tiền nhỏ, nhưng sẽ không quá lớn nếu Quỷ đỏ thực sự quyết tâm. Thậm chí, nửa đỏ thành Manchester có thể thu về một khoản phí trang trải nếu bán Romelu Lukaku cho Inter Milan. Vậy thì Ed Woodward còn chưa gì nữa mà chưa hành động?

Giang Nam | 10:10 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục