Tiến Linh giải cơn khát, HLV Park Hang-seo "nhẹ đầu"

08:28 Thứ bảy 27/07/2019

ĐT Việt Nam đã nhận thông tin không thể vui hơn từ hàng tiền đạo khi Tiến Linh vừa "nổ súng" trở lại.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và HLV Park Hang-seo cùng họp để thống nhất việc chuẩn bị cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Tiến Linh giải cơn khát, HLV Park Hang-seo

 Tiến Linh lập cú đúp để giúp Bình Dương hạ Hải Phòng.

Theo đó, sau khi có sự thống nhất cao, VPF chính thức điều chỉnh lịch thi đấu vòng 23 V-League 2019 để tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Thái Lan vào ngày 5/9/2019.

Theo lịch mới, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay sau khi vòng 22 V-League 2019 kết thúc ngày 25/8. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có gần 10 ngày để chuẩn bị cho trận đại chiến với Thái Lan.

Tuy nhiên với quãng thời gian ngắn ngủi chỉ trong 10 ngày, chuyên gia, HLV và người hâm mộ tin rằng HLV Park Hang-seo sẽ không trao cơ hội cho những gương mặt mới đang có phong độ rất tốt tại V-League như Hồng Quân, Hải Huy, Minh Tuấn hay Đặng Anh Tuấn.

Vì thế, rất có thể nhà cầm quân người Hàn Quốc cơ bản vẫn giữ nguyên bộ khung đã từng chinh chiến với mình ở những giải đấu lớn, nhỏ trước đây. Đặc biệt là đội hình từng giành chiến thắng trước ĐT Thái Lan tại King's Cup.

Trong đó, vị trí ở hàng tiền đạo đang khiến HLV Park Hang-seo "đau đầu" không ít khi Đức Chinh, Anh Đức đang có phong độ không cao tại V-League. Vì vậy, mọi hy vọng đều được đặt vào Nguyễn Văn Toàn, cầu thủ đã có 7 bàn thắng cho đến lúc này.

Thế nhưng, Văn Toàn không phải là mẫu cầu thủ thích hợp cho vị trí tiền đạo cắm nên việc Tiến Linh mới đây lập cú đúp giúp B. Bình Dương vượt qua Hải Phòng ở trận đấu sớm V-League có thể được coi là tín hiệu không thể vui hơn cho HLV Park Hang-seo.

Mặc dù so với Hà Minh Tuấn, Tiến Linh không có phong độ tốt hơn, nhưng việc đã quen với sơ đồ, hệ thống vận hành chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ là một trong những nguyên nhân giúp anh được HLV Park Hang-seo tiếp tục trao niềm tin.

Hai bàn thắng vào lưới Hải Phòng thể hiện được khả năng chạy chỗ, chọn vị trí rất tốt của Tiến Linh. Cú đúp giúp tiền đạo này cởi bỏ nhiều áp lực sau những trận đấu không tốt trước đó, quan trọng hơn, trên khán đài sân Gò Đậu còn có sự xuất hiện của trợ lý Lee Young-Jin.

Tiến Linh giải cơn khát, HLV Park Hang-seo

 Tiến Linh ghi bàn là tín hiệu không thể vui hơn đối với HLV Park Hang-seo. Ảnh: Đình Viên.

Ở B. Bình Dương hay ĐT Việt Nam hiện tại, Tiến Linh khó có thể so sánh được với "lão tướng" Anh Đức, nhưng HLV Park Hang-seo tin rằng, Tiến Linh là "của để dành" cho tương lai hoặc SEA Games 30 sắp tới, giải đấu mà cầu thủ gốc Hải Dương sẽ gánh vác hàng công U22 Việt Nam.

Tịnh Đế | 07:40 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục