Tiến lên, Napoli!

10:29 Thứ tư 27/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bây giờ thì hầu như tất cả các tifosi của Calcio (ngoại trừ các Juventini) đang trông chờ vào SSC Napoli. Đoàn quân của Maurizio Sarri đang là đối trọng duy nhất, đủ khả năng phá vỡ sự thống trị của Juventus vốn đã tồn tại từ nhiều năm qua.

Serie A đang bước vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Lúc này, những đội bóng nào đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch dường như đã bắt đầu lộ diện. Juventus sau giai đoạn khởi đầu chật vật, đã hồi sinh mạnh mẽ sau 11 trận thắng liên tiếp. Bianconeri hiện tại đang đứng thứ hai, sẵn sàng chiến đấu để giành thêm một Scudetto nữa để chứng tỏ sự thống trị của mình tại đất nước hình chiếc ủng.

 Juventus vẫn sẽ là đối trọng lớn nhất của Napoli. Ảnh: Internet.

Bà đầm già đã hồi sinh, trong khi nhiều đối thủ của họ, từng làm mưa làm gió giai đoạn đầu mùa, đã bắt đầu rơi rụng dần.

AS Roma vẫn cho thấy hình ảnh của mình trong nhiều năm qua: thi đấu bùng nổ trong giai đoạn đầu, để rồi hụt hơi trong phần còn lại. Một suất dự UEFA Championsleague bây giờ cũng đã rất khó khăn với Giallorossi, khi mà khoảng cách với đội thứ ba đã được nới rộng sau chuỗi trận thi đấu bết bát. Inter Milan có lẽ cũng đang đi theo vết mòn của AS Roma mùa giải trước, với những trận đấu toàn hòa. Đã hai trận đấu liên tiếp Nerazzurri chỉ giành được một điểm mỗi trận, và trong năm vòng đấu vừa qua, họ chỉ giành được một chiến thắng duy nhất. Hàng thủ của đội bóng áo sọc xanh đen vốn rất vững vàng, gần đây lại trở nên yếu ớt một cách lạ thường.

Một đội bóng khác là Fiorentina thì đang chứng minh rằng mình chỉ là ngựa ô của mùa giải năm nay, khi cũng không có được sự ổn định. Vị trí thứ ba của La Viola ở thời điểm hiện tại có phần may mắn nhiều hơn là đẳng cấp thật sự của họ.

Serie A sẽ rất nhàm chán nếu Juventus tiếp tục vô địch thêm một lần nữa. Trong bối cảnh ấy, bất ngờ cái tên SSC Napoli nổi lên như những “người hùng” cứu cả giải đấu. Partenopei (biệt danh của Napoli) vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu của Serie A với một phong độ rất ổn định. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ấy, họ hoàn toàn có thể giành được Scudetto vào tháng Năm.

Napoli đang cho thấy họ là ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vô địch. Ảnh: Internet.

Đội hình của Napoli năm nay đã trở nên toàn diện và có chiều sâu hơn so với mùa giải trước. Họ có một Gonzalo Higuain đang trong giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp.

Tính đến thời điểm này, El Pipita đã ghi được đến 21 bàn thắng tại Serie A, gần như không có đối thủ cho danh hiệu vua phá lưới. Các tifosi của đội bóng áo xanh dường như đã quên đi cú đá penalty hỏng của anh trong trận gặp Lazio cách đây tám tháng. Bây giờ, họ coi anh là một người hùng để giúp họ viết tiếp giấc mơ, như Diego Maradona ngày xưa.

Thế nhưng, chắc chắn Higuain sẽ không thể thi đấu thành công, nếu không có một người đồng đội hiểu ý anh như Lorenzo Insigne. Hai cầu thủ này đã thay nhau ghi bàn và kiến tạo, để trở thành một trong những bộ đôi xuất sắc nhất châu Âu. Insigne tuy nhỏ bé, nhưng rất nhanh nhẹn và khéo léo. Anh luôn là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành đối phương, đặc biệt khi Higuain bị kèm chặt. Anh còn trẻ, và còn cả một tương lai rất dài phía trước. Và đội bóng chủ sân San Paolo sẽ còn nhiều hi vọng cho những thành công tiếp theo.

Phong độ thăng hoa của Higuain là "đầu tàu" hướng Napoli tới thành công. Ảnh: Internet.

Cũng không thể bỏ qua cái tên Marek Hamsik. Trong trái tim của các cổ động viên Napoli, anh luôn chiếm giữ một vị trí đặc biệt. Tuyển thủ người Slovakia đã gắn bó với sân San Paolo được gần một thập kỉ. Mặc dù Napoli có lúc thi đấu không thành công, những người đồng đội một thời với anh là Lavezzi hay Cavani đã đến với những đội bóng tham vọng hơn, nhưng anh vẫn ở lại. Bây giờ, anh đã trở thành biểu tượng của đội bóng, và không còn gì tuyệt vời hơn dành cho anh là chức vô địch cùng Napoli vào cuối mùa.

Bên cạnh đó, Partenopei còn có những cái tên khác luôn khát khao chiến đấu hết mình. Đó một Pepe Reina chắc chắn nơi khung gỗ và một Rafael sẵn sàng thay thế anh khi cần thiết. Một Jorginho tỏa sáng nơi tuyến giữa. Những Dries Mertens, Jose Callejon, Manolo Gabbiadini là kép phụ hoàn hảo, đầy nhiệt huyết và cống hiến. Trên băng ghế chỉ đạo, là một Maurizio Sarri đầy kinh nghiệm. Chính ông đã thổi một luồng sinh khí mới tại San Paolo, so với sự u ám do Benitez đem lại vào mùa giải trước. Và cuối cùng, cũng không thể không nhắc đến Aurelio De Laurentiis, vị chủ tịch đáng kính, luôn có những quyết định sáng suốt, và giành rất nhiều tình yêu cho đội bóng của mình.

Trong lịch sử 90 năm tồn tại, Napoli mới chỉ giành được hai chức vô địch Serie A. Lần gần đây nhất họ lên ngôi, là vào mùa giải 1989-1990, cách nay đã 26 năm. Đó là một khoảng thời gian rất dài, các tifosi của đội bóng chủ sân San Paolo chắc chắn không muốn chờ đợi lâu hơn nữa. Mùa giải năm nay, Napoli không có những ngôi sao sánh ngang với Diego Maradona, Careca ngày trước, nhưng họ có một tập thể bền vững, giàu khát khao. Tất cả đã sẵn sàng để lật đổ “Bà đầm già” Juventus. Tiến lên nào, Napoli!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:09 27/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục