Tiến Dũng, Văn Toản gặp “tai nạn” và thuật dụng binh của tướng Park

23:09 Thứ sáu 06/12/2019

TinTheThao.com.vnSẽ không sai nếu nói rằng thủ môn đang là bài toán hóc búa của HLV Park Hang-seo trong hành trình chinh phục danh hiệu vô địch SEA Games 30.

Vào thời điểm này rất dễ dàng để chỉ trích hay phê phán những sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toàn. Trong môi trường đầy thị phi và trở mặt “nhanh hơn người cũ” của bóng đá Việt Nam, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản rất có thể trở thành một Phí Minh Long mới trước làn sóng “ném đá” của người hâm mộ. Nhưng U22 Việt Nam năm nay không phải là U22 Việt Nam ờ SEA Games 2017. Trên tất cả, Rồng vàng may mắn có HLV Park Hang-seo.

Cái cách “phù thủy” Park Hang-seo bảo vệ 2 học trò để lại nhiều điều đáng suy ngẫm cho bóng đá Việt Nam. Kể từ đầu giải đến nay, tướng Park đối mặt với nhiều câu hỏi khó về phong độ của Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản. Đặc biệt là sau khi Tiến Dũng và Văn Toản không may dính “tai nạn” trong trận gặp Indonesia và Thái Lan. Thế nhưng thầy Park đã có động thái dứt khoát, cương quyết bảo vệ cầu thủ, nhận hết phần lỗi về phía mình. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc nhiều lần nhấn mạnh, truyền thông tốt nhất không nên đề cập sai sót cá nhân, nhất là khi U22 Việt Nam giành chiến thắng, đang đi đúng hướng.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Toản gặp "tai nạn" vì thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Rõ ràng Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản là những thủ môn tiềm năng. Hai “người gác đền” này là 2 thủ thành tốt nhất ở lứa tuổi U22 của bóng đá nước nhà. Trong bóng đá chuyên nghiệp ngày nay, sai lầm hay sụt giảm phong độ là 1 phần tất yếu của cầu thủ chuyên nghiệp, nhất là vị trí thủ môn. Quan trọng là Văn Toản và Tiến Dũng vẫn còn chặng đường dài phát triển phía trước.

Có thể nói Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản may mắn khi gặp người thầy đắc nhân tâm như HLV Park Hang-seo. Bóng đá Việt Nam cũng may mắn khi “kết duyên” cùng tướng Park. Việc vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đặt niềm tin kiên định vào các học trò là không hoàn toàn bất ngờ. Đó là thuật dụng binh tài tình, góp phần giúp thầy Park “kích” tiềm năng chiến đấu của các học trò, mang đến thành công cho bóng đá nước nhà.

 - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng sẽ bắt chính trong trận bán kết gặp U22 Campuchia?

Nếu tinh ý mới thấy rõ ông Park ngoài vai trò HLV trưởng còn giống như người thầy, người cha trong gia đình luôn bảo vệ, mang đến những điều tốt đẹp nhất cho các cầu thủ. Thầy Park đã kiên nhẫn gần 2 năm chờ Nguyễn Tuấn Anh phục hồi phong độ đỉnh cao. Hà Đức Chinh mờ nhạt tại câu lạc bộ nhưng lên tuyển liên tục nổ súng. Hay một Nguyễn Tiến Linh từ cầu thủ dự bị được tướng Park nhào nặn thành tiền đạo cắm chủ lực của U22 và đội tuyển Việt Nam.

Hãy cùng chờ xem phép màu của “phù thủy” Park Hang-seo sẽ giúp Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản vượt qua “tai nạn” như thế nào?

Gia Minh | 22:00 06/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục