Tiến Dũng phạm sai lầm: Đã đến lúc thầy Park trao cơ hội cho Văn Toản?

19:24 Thứ hai 02/12/2019

TinTheThao.com.vnBùi Tiến Dũng đã cho thấy sự bất ổn trong trận đấu với U22 Indonesia. Liệu đã đến lúc HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho Nguyễn Văn Toản?

Đêm qua (01/12), Bùi Tiến Dũng đang mang đến sự bất an cho NHM Việt Nam sau pha bắt bóng lỗi dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của U22 Indonesia vào phút thứ 23 trận đấu. Người ta bắt đầu có những chỉ trích và liên tưởng về nỗi ám ảnh của người gác đền tại SEA Games. Gần nhất là hình ảnh của Phí Minh Long trong trận đấu với U22 Thái Lan cách đây 2 năm.

Trước những ý kiến trái chiều, cũng phải công bằng mà nói những sai lầm ở các thủ môn trong thế giới bóng đá không phải là hiếm và điều quan trọng là cách họ nhận lỗi, sửa sai. Sau trận đấu với Tim Garuda, "thủ thành quốc dân" cũng công khai nhận sai lầm và gửi lời cảm ơn đến các đồng đội.

Bùi Tiến Dũng phạm sai lầm: Đã đến lúc thầy Park trao cơ hội cho Văn Toản? - Bóng Đá

 Thầy Park sẽ có những thay đổi ở vị trí người gác đền của U22 Việt Nam?

Anh viết: "Kết thúc một trận đấu khó khăn. Thật hạnh phúc khi chúng ta đã đoàn kết để cùng vượt qua. Tôi sai đã có các bạn sửa. Chúng ta sẽ cố gắng vì một lá cờ trên ngực. Xin cảm ơn tất cả mọi người."

Và câu hỏi đặt ra ở thời điểm này chính là: Liệu HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tin dùng, trao cơ hội sửa sai cho Bùi Tiến Dũng hay lựa chọn Nguyễn Văn Toản thay thế cho vị trí người gác đền U22 Việt Nam? Hãy cùng phân tích những điểm mạnh của 2 thủ thành này và chính các bạn sẽ có những dự đoán, kết luận cho mình.

Bùi Tiến Dũng - cái tên được định danh từ VCK U23 châu Á với khả năng bắt phạt 11m thiện xạ. NHM nhớ đến anh và biến chàng thủ thành sinh năm 1997 thành thần tượng giới trẻ. Hiện tại, so với người đồng nghiệp, Tiến Dũng nhỉnh hơn về kinh nghiệm thi đấu quốc tế và có sự ăn ý nhất định với những đồng đội ở hàng thủ như: Thành Chung, Tấn Sinh,... 

Bùi Tiến Dũng phạm sai lầm: Đã đến lúc thầy Park trao cơ hội cho Văn Toản? - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng có sự kinh nghiệm và ăn ý với các đồng đội nơi hàng trung vệ U22 Việt Nam. Ảnh: Hiển Vinh.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Toản có thể hình tốt hơn người đàn anh (1m85 so với 1m80), sự nhiệt huyết và khát khao khẳng định mình. Thủ thành của CLB Hải Phòng có khả năng phản xạ tốt cùng khả năng bắt penalty cũng không hề kém cạnh Tiến Dũng. Điều đó đã được chứng minh ở những trận Toản bắt chính ở V-League 2019.

Nói về 2 thủ môn này, vừa qua HLV Lê Thuỵ Hải cũng cho biết: "Thật sự tôi không hiểu pha bóng bổng của Indonesia tại sao Tiến Dũng để thua được. Tôi thì chưa khen Dũng bao giờ, kể cả ở VCK U23 châu Á 2018. Tôi vẫn nói cậu ấy bắt phạt đền theo phản xạ thôi. Ít người bắt thế. Tất nhiên Dũng là người hùng được khen ngợi, yêu mến nhưng tôi thích Văn Toản hơn."

Như vậy, thầy Park đang đứng trước những sự phân vân. Một là sẽ tin tưởng vào kinh nghiệm của Tiến Dũng, trao cho anh cơ hội khẳng định lại giá trị của mình và tiếp tục tạo nên sự ổn định cho chốt chặn trong khung gỗ U22 Việt Nam. Hai là sẽ có đội chút thay đổi, phiêu lưu vào tài năng trẻ Văn Toản, tránh những lỗi hệ thống khi người tiền nhiệm đang có tâm lý chưa tốt.

Bùi Tiến Dũng phạm sai lầm: Đã đến lúc thầy Park trao cơ hội cho Văn Toản? - Bóng Đá

 Văn Toản cũng có những điểm mạnh so với người đàn anh.

Câu trả lời cuối cùng sẽ được chốt hạ vào chiều mai (03/12), lúc mà HLV Park Hang-seo công bố danh sách ra sân ở trận đấu với U22 Singapore.

Đăng Huy | 18:41 02/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục