Tiến Dũng: Như đã là người của Hoàng Anh Gia Lai

21:13 Thứ hai 04/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - HAGL có trận đấu thứ 7 liên tiếp không thắng và dường như những “căn bệnh” cũ của đội bóng phố Núi vẫn chưa được chữa trị đúng phương thuốc. Thế nhưng, trong trận đấu với QNK Quảng Nam trên sân Pleiku, HAGL đã cho ra sân đến 3 tân binh và cả 3 đều để lại những ấn tượng nhất định. Trong 3 tân binh của HAGL, Tiến Dũng, một cái tên cũng không hề kém cạnh về mức độ nổi tiếng như những người đồng đội mới ở HAGL đã cho thấy, chàng trai trẻ này dường như sinh ra là để dành cho HAGL.

HAGL đã cho trình làng cặp trung vệ mới của mình là Tiến Dũng và Franklin. HAGL vẫn còn đó những nhược điểm chết người nơi tuyến phòng ngự và nhất là cặp trung vệ. Tuy nhiên, không ai trách cứ bất kỳ điều gì bởi cả hai trung vệ mới của HAGL có thời gian hiểu nhau quá ngắn nên khả năng bọc lót cho nhau là chưa thể có độ kết dính cần thiết được. Một Franklin cao gần 2m dùng để chống bóng bổng, nơi mà HAGL thường thua trước những tình huống từ trên không và một Tiến Dũng với những cú xọac bóng chính xác.

Về lý thuyết, đó chính là những điều mà HAGL cần nhất vào lúc này. Cặp trung vệ chất lượng và thi đấu ổn định sẽ là bệ phóng cho hàng tấn công an tâm thi đấu ở tuyến trên. Hãy nói về Tiến Dũng, bản hợp đồng mượn từ Viettel, một cầu thủ mà HLV Graechen rất khao khát từ khi ông chính thức dẫn dắt HAGL ở V-League 2015. Cái tên Tiến Dũng đã được khẳng định ở U19 Việt Nam rồi đến U23 Việt Nam có lẽ đã là quá đủ để HAGL mừng ra mặt khi mượn được cầu thủ này.

Nhìn cách Tiến Dũng thi đấu, có cảm giác, Tiến Dũng hòa nhập rất tốt với các đồng đội mới. Điều đó cũng phải khi xung quanh Tiến Dũng là các đồng đội “cùng ăn cơm tuyển” nên việc Tiến Dũng không quá khó khăn trong quá trình thi đấu cũng là điều dễ hiểu. Cảm giác bỡ ngỡ khi lần đầu tiên được chơi ở V-League là điều khó tránh khỏi nên Tiến Dũng sẽ cần thêm thời gian để khắc phục điều này. Tuy vậy, trong sơ đồ xuất phát của HLV Graechen, Tiến Dũng được cơ cấu là nhân tố quan trọng nơi hàng phòng ngự, từ đó cho thấy vai trò của Tiến Dũng đã được thừa nhận.

Một cầu thủ tân binh khi đến với đội bóng mới sẽ thường trải qua cảm giác phải hòa nhập, phải kịp thích ứng và chứng tỏ mình. Còn với Tiến Dũng, cảm giác ấy là vẫn có nhưng cái cách mà Tiến Dũng di chuyển, nhìn đồng đội xung quanh, quan sát tình huống và dũng mãnh trong các pha bóng cản phá đã giúp cho người hâm mộ phố núi không cảm thấy xa lạ mà ngược lại, các khán đài của sân Pleiku đều nghĩ rằng, Tiến Dũng là một cầu thủ HAGL thực thụ chứ không phải là “hàng đi mượn”.

Tiến Dũng vẫn là người của Viettel nên sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với HAGL, Tiến Dũng sẽ trở về vói đội bóng chủ quản nhưng chắc chắn, chẳng ai ở HAGL mong muốn điều đó bởi khi Đông Triều vừa trở lại sau chấn thương, HAGL lại mong được thấy cặp trung vệ Đông Triều và Tiến Dũng như ngày nào trên tuyển U19 Việt Nam, đó là cặp trung vệ rất chất lượng và giàu tính chiến đấu. HAGL có lẽ cũng đang rất tiếc nuối vì ngày trước đã không tuyển được Tiến Dũng trong những ngày thành lập Học viện HAGL-JMG Arsenal.

Tiếc thì cũng không thể giải quyết được gì trừ khi HAGL thực sự quyết tâm mua đứt Tiến Dũng và Viettel muốn bán. Đó là chuyện của tương lai còn bây giờ, hãy thoải mái mà chứng kiến màn trình diễn của Tiến Dũng cho đến khi V-League 2015 hạ màn và trong khoảng thời gian ấy, Tiến Dũng HAGL sẽ được nhắc đến rất nhiều và cứ mỗi pha bóng cản phá thành công để giải vây cho khung thành, các khán đài lại được dịp trầm trồ, trung vệ Tiến Dũng cứ như đã là người của HAGL vậy.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục