Tiên đoán của Zidane cuối cùng cũng thành sự thật

16:20 Thứ ba 03/07/2012

Zidane đã trở thành một phần lịch sử của Real Madrid, của bóng đá TBN và cả bóng đá thế giới. Sự nghiệp lẫy lừng của anh đã làm cho không biết bao nhiêu tài năng trẻ choáng ngợp và trở nên lu mờ vì nó. Không chỉ là một pháp sư đại tài với những pha chạm bóng đầy mê hoặc trên sân bóng, Zidane còn để lại một tiên đoán mà cho đến nay, nó đã trở thành lời nguyền ám ảnh cả làng bóng đá thế giới.

Zidane nổi tiếng với kĩ năng xử lý bóng nhanh (nhưng anh không hề có tốc độ nước rút!) và chính xác. Khả năng tiên đoán và lường trước những pha can thiệp của hậu vệ trong khoảnh khắc đối mặt cùng là một thứ vũ khí mà ít ai có được. Zidane đã đánh bại rất nhiều hệ thống phòng ngự bằng khả năng đó, và thực sự là một tượng đài khổng lồ của bóng đá thế giới những năm đầu của thế kỉ XXI.

Zidane mang về cho Pháp một World Cup ('98) và một EURO (2000). Ảnh: Internet

Không chỉ "thần thánh" trên sân cỏ, Zidane đã để lại một lời tiên đoán mà cho đến nay khi điều đó trở thành sự thật, nó trở thành một lời nguyền làm ám ảnh cả thế giới.

"Ngày mà Tây Ban Nha bắt đầu chiến thắng, họ sẽ không dừng lại!", Zidane tiên đoán về vận mệnh của Tây Ban Nha 12 năm về trước. Thật kì lạ!

Đội tuyển TBN thời Zidane còn thi đấu luôn là một đội bóng rất mạnh, nó giống như sự hào nhoáng của Real Madrid với những cái tên làm khiếp sợ làng bóng đá. Nhưng khi tập hợp lại chung một chiến tuyến, TBN đó đã tự làm suy yếu mình và trở thành ông vua vòng loại, chực chầu hết giải đấu lớn này đến giải đấu lớn khác bằng những thất bại bi kịch.

Zidane huyền thoại ấy đã đúng. Anh nhìn thấy trước một thế hệ vàng của TBN kể cả khi họ còn chưa được nhìn nhận như là những cầu thủ trẻ triển vọng của xứ Bò Tót, và vinh quang hôm nay của thế hệ vàng đã làm cho người ta càng kinh ngạc hơn về khả năng nhìn nhận của Zidane.

Tiếc một điều, khi mà Zidane chỉ để lại lời nguyền, anh không nói cho chúng ta biết làm thế nào để hóa giải nó...

Hoàng Thái | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục