Tiền đạo Võ Lý và ước mơ một ngày khoác áo ĐTQG

18:27 Thứ ba 21/02/2017

TinTheThao.com.vnKiên trì tập luyện, âm thầm cống hiến cho đội bóng sông Hương – núi Ngự ở nhiều mùa giải hạng nhất vừa qua, tuy nhiên tiền đạo Võ Lý vẫn cháy bỏng ước mơ một ngày khoác áo ĐTQG.

Nếu so sánh với những người bạn cùng trang lứa với mình như Ngọc Hải, Mạnh Hùng (SLNA), Hoàng Lâm (Long An), Huy Toàn (SHB.ĐN) và kể cả đồng đội thủ môn Minh Hoàng (Huế),… thì quả thật Võ Lý là một tài năng trẻ thuộc dạng hiếm của bóng đá Việt Nam, nhưng cầu xứ Huế này chưa thật sự bén duyên với màu áo đội tuyển. Bởi lẽ, dù đã hoàn thành “bộ sưu tập” danh hiệu ở các giải đấu trẻ từ U11 đến U21 Quốc gia, chàng tiền đạo bên bờ sông Ô Lâu này chưa bao giờ được gọi lên U23 cũng như ĐTQG bởi cái duyên chưa tới. Thành tích lớn nhất của Lý có lẽ là được HLV Phạm Minh Đức triệu tập lên tuyển U21 Báo Thanh Niên Việt Nam năm 2015, nhưng do sinh năm 1993 và BHL muốn tạo sự công bằng với các đội tham dự nên đã quyết định loại Võ Lý (Huế) và Thanh Bình (TP.HCM).

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Võ Lý từng được HLV Phạm Minh Đức gọi lên U21 Việt Nam báo Thanh Niên.

Phải nói lời chia tay một cách đáng tiếc với tuyển U21 Báo Thanh Niên Việt Nam, thế nhưng chân sút cao 1m73 không chấp nhận bỏ cuộc. Bởi trong tim chàng trai xứ Huế này luôn có một niềm khao khát được cống hiến trong màu áo ĐTQG. Dù quãng thời gian thi đấu ở hạng Nhất rất ít, bên cạnh chế độ lương thưởng không cao, nhưng Võ Lý vẫn hàng ngày chăm chỉ tập luyện để giữ phong độ và ước mơ một ngày được khoác lên mình chiếc áo ĐTQG: “Sau những lần thất bại, tôi càng trưởng thành hơn và tự nhủ phải tiếp tục đứng dạy để đi tiếp. Bởi nếu dừng lại, thì niềm ước ao được khoác áo Đội tuyển dù chỉ một lần xem như chấm dứt đối với tôi,” Võ Lý chia sẻ với cái chất giọng Huế rất nhẹ nhàng.

Võ Lý hiện đang là tiền đạo số 1 của Huế, với 2 mùa giải liên tiếp trở thành “vua phá lưới” đội bóng núi sông Hương – núi Ngự. Mùa bóng 2016, chàng trai 24 tuổi này giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng. Trước khi V-League 2017 khởi tranh, Võ Lý nhận sự chào đón của á quân Hải Phòng và cựu vương SHB Đà Nẵng, nhưng những rào cản của hợp đồng khiến tiền đạo ấy đành ở lại phục vụ đội bóng quê nhà ít nhất thêm 1 năm nữa.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo xứ Huế - Võ Lý vẫn luôn ấp ủ ước mơ một ngày khoác áo ĐTQG. Ảnh: Tâm Bảo.

Hiện tại, đã trôi qua vòng đấu thứ 2 giải hạng Nhất Quốc gia 2017, anh đang có riêng cho mình 1 bàn thắng bên cạnh 1 pha kiến tạo. Và theo các nhà chuyên môn, Võ Lý được xem là “sát thủ” cực kì nguy hiểm đối với hàng thủ các đội bóng hạng Nhất. Bởi anh rất có duyên “đánh hơi” bàn thắng, nếu sơ hở, Lý lập tức áp sát và ghi bàn ngay.

Chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh vừa nói lời chia tay ĐTQG. Điều này đã để lại một khoảng trống vô cùng lớn trên hàng công. Bên cạnh năm nay, thầy trò Hữu Thắng sẽ thi đấu tại Vòng loại thứ 3 giải vô địch châu Á 2019, đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để Võ Lý ghi điểm trong mắt HLV xứ Nghệ. Với sự quyết tâm không bao giờ thiếu của chàng trai “nông thôn” này, hy vọng một ngày nào đó sẽ được khoác lên mình màu áo ĐTQG.

Lý lịch Võ Lý

Ngày sinh: 10/12/1993

Quê quán: Huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Chiều cao: 173cm

Vị trí: Tiền đạo

Thành tích:

+ HCV HKPĐ toàn Quốc 2004 cùng U11 Huế.

+ Vô địch U13 Quốc gia 2016 cùng U13 Huế.

+ Hạng ba U15 Quốc gia 2008 cùng U15 Huế.

+ Hạng ba U17 Quốc gia 2009 cùng U17 Huế.

+ Hạng nhì U19 Quốc gia 2012 cùng U19 SHB Đà Nẵng.

+ Vô địch U21 Quốc gia 2014 cùng U21 SLNA.

+ HCB Đại hội TDTT toàn quốc 2014 cùng Huế.

+ Á quân hạng Nhất Quốc gia 2015 cùng Huế.

Hữu Thành - Thể thao Việt Nam | 16:50 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục