Tiền đạo Việt kiều Na Uy gia nhập đội bóng mới, vẫn chờ thầy Park "mở cửa"

10:22 Thứ ba 06/08/2019 | 3

TinTheThao.com.vnMới đây, tiền đạo Việt kiều Alexander Dang đã quyết định rời Nest-Sotra IL để cập bến FK Jerv - đội bóng đang có tham vọng lớn tại giải Hạng Nhất Na Uy.

Alexander Dang - cái tên không còn quá xa lạ với NHM Việt Nam kể từ sau Asian Cup 2019. Tiền đạo Việt kiều Na Uy cùng với thủ thành Filip Nguyễn và hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant đã bày tỏ mong muốn được trở về phục vụ dưới màu áo ĐTQG Việt Nam. Và tiền đạo này chính là nhân vật duy nhất được HLV Park Hang-seo sang tận châu Âu "xem giò" cũng như có cuộc trò chuyện riêng.

Tiền đạo Việt kiều Na Uy gia nhập đội bóng mới, chờ cái gật đầu từ thầy Park (Alexander Dang) - Bóng Đá

 Alexander từ giã CLB Nest-Sotra IL để cập bến đỗ mới.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tất cả vẫn chưa có nhiều tiến triển và thầy Park cũng chưa đề cập đến việc sử dụng cầu thủ Việt kiều trong trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 với ĐT Thái Lan vào ngày 05/09 sắp tới.

Mới đây, chàng tiền đạo sinh năm 1990 vừa hoàn tất thương vụ chuyển nhượng để đến đầu quân cho CLB FK Jerv từ Nest-Sotra IL sau hơn 2 mùa giải gắn bó (từ 2017). Phi vụ này rơi vào phiên chuyển nhượng giữa mùa giải của giải Hạng Nhất Na Uy và giá trị của bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ

Hiện tại, giai đấu đã trải qua 16 vòng đấu và CLB mới của Alexander Dang đang xếp ở vị trí thứ 12 (kém Nest-Sotra IL 5 điểm và 3 bậc trên BXH). Từ đầu mùa giải đến nay, tiền đạo này đã ghi được 4 bàn thắng, 1 tình huống kiến tạo sau 14 lần ra sân.

Tiền đạo Việt kiều Na Uy gia nhập đội bóng mới, chờ cái gật đầu từ thầy Park (Alexander Dang) - Bóng Đá

 Alexander Dang trong màu áo CLB FK Jerv.

Lý giải về quyết định chuyển sang chơi cho FK Jerv, tiền đạo 29 tuổi chia sẻ với Zing: "Tôi quyết định đến thi đấu cho đội bóng này vì họ có tham vọng lớn và nguồn lực tài chính khá ổn định. Mục tiêu trước mắt của đội bóng này là lọt vào top 8 giải đấu năm nay và thăng hạng lên giải VĐQG trong 2 mùa bóng nữa.

Tôi muốn được là một phần trong chuyến hành trình hứa hẹn nhiều thử thách của họ. Tới năm 2020, đó sẽ là thành tựu lớn của tôi nếu có thể cùng đội bóng hoàn thành mục tiêu đề ra."

Ngoài ra, theo Thanh Niên, Alexander Dang đang muốn tìm đội bóng mới phù hợp hơn với lối chơi của bản thân. Và mục tiêu của tiền đạo này là ghi bàn đều đặn hơn để có thể lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Tiền đạo Việt kiều Na Uy gia nhập đội bóng mới, chờ cái gật đầu từ thầy Park (Alexander Dang) - Bóng Đá

 Tiền đạo Việt kiều muốn thử sức ở một CLB có tham vọng thăng hạng.

FK Jerv là CLB lâu đời ở Na Uy, thành lập vào năm 1921. Thời kỳ hoàng kim của đội bóng này rơi vào các thập niên 40, 50, 60 và 70 của thế kỷ XX. Tuy nhiên chưa bao giờ họ góp mặt tại sân chơi cao nhất của bóng đá Na Uy. Thành tích tốt nhất của FK Jerv chỉ là vị trí thứ 3 tại giải hạng nhất Na Uy năm 2016. Ở mùa giải 2018 vừa qua họ đứng ở vị thứ 13 trên BXH giải Hạng Nhất Na Uy.

Đăng Huy | 09:43 06/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục