Tiền đạo Tiến Linh: “Toàn đội sẽ cố gắng lấp khoảng trống của Anh Đức”

07:43 Thứ bảy 29/12/2018

Trao đổi với truyền thông về đợt tập trung của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, Tiến Linh khẳng định sự thiếu vắng Anh Đức sẽ để lại khoảng trống lớn, các cầu thủ cần nỗ lực hết mình để san bằng khoảng trống ấy.

*Cảm giác của Linh như thế nào so với đợt ĐT Việt Nam tập trung tại Hàn Quốc và lần này ở Qatar?
- Ở Hàn Quốc, ĐT Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu quan trọng tại khu vực Đông Nam Á, và chúng ta đã có kết quả tốt là lên ngôi vô địch. Còn giờ đây, đợt tập huấn lần này chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019, một sân chơi châu lục có rất nhiều khó khăn đang chờ đợi anh em và toàn thể đồng đội ở giải đấu năm nay.

HLV Park Hang-seo nhìn ra vị trí trọng yếu của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thể hiện tinh thần rất tốt ở buổi tập đầu tiên trên đất Qatar. Ảnh: Nhật Đoàn.

*Bản thân Tiến Linh thì sao, mình đã cảm thấy tự tin hơn so với đợt tập trung tại Hàn Quốc?

- Riêng bản thân em sau hơn 2 tháng tập trung cùng ĐT Việt Nam, hiện tại em cảm thấy có sự hòa nhập tốt và sự tự tin nhất định ở giải đấu lần này.

*Chúng tôi thường xuyên thấy HLV Park Hang-seo trao đổi riêng với Tiến Linh, vậy ông thầy người Hàn Quốc đã nói với Linh điều gì?

- HLV Park Hang-seo thường xuyên trao đổi với Linh về kỹ năng, đặc điểm để giúp mình hoàn thiện về bản thân hơn và hòa nhập tốt nhất vào lối chơi chung cũng như giáo án mà ban huấn luyện đã đề ra.

*Vậy điều HLV Park hang-seo muốn Tiến Linh cải thiện nhất là điều gì?

- Không chỉ riêng Tiến Linh và với nhiều đồng đội khác, HLV Park Hang-seo vẫn luôn yêu cầu tính năng nổ, khả năng chiến đấu trên sân và hòa nhập tốt nhất với tất cả các cầu thủ khi được giao nhiệm vụ đá chính.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 02/11: Tiến linh khen thầy Park tâm lý, Văn Thanh nhận tin vui từ Hàn Quốc - Bóng Đá

Tiến Linh cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở AFF Cup 2018. Ảnh: Đình Viên.

*Vậy thì bàn thắng mới đây vào lưới Triều Tiên ở Mỹ Đình có ý nghĩa như thế nào với Tiến Linh?

- Nói về bàn thắng này, Linh phải giành sự cảm ơn đến các đồng đội ở trên sân, không có các đồng đội sẽ rất khó để Linh có được bàn thắng. Tuy nhiên, bàn thắng lần này cũng sẽ giúp Linh tự tin hơn và muốn khẳng định bản năng săn bàn của mình ở giải đấu Asian Cup 2019.

*Sự vắng mặt của Anh Đức sẽ tạo ra khoảng trống cho những người trẻ như Tiến Linh ở ĐT Việt Nam hay không?

- Vắng Anh Đức trên hàng công ĐT Việt Nam là một mất mát, khoảng trống không hề nhỏ với toàn đội. Chắc chắn với khoảng trống Anh Đức để lại trên hàng công thì các anh em cùng nhau cố gắng, nỗ lực để làm những gì tốt nhất cho đội bóng ở giải đấu năm nay.

*Linh có tự tin về khả năng thi đấu chính thức của mình ở ĐT Việt Nam tại sân chơi Asian Cup 2019?

HLV Park Hang-seo nêu lý do không triệu tập Anh Đức, Văn Quyết - Bóng Đá

Tiến Linh cho biết toàn đội đang cố gắng lấp khoảng trống nơi Anh Đức để lại trên hàng công: Ảnh: Đình Viên. 

- Bản thân Linh có cảm giác vẫn chưa có sự tự tin lắm, tuy nhiên Linh muốn tập luyện và tích lũy linh nghiệm. Bản thân luôn tâm niệm 1 điều rằng phải tập luyện và cố gắng hết mình, để cùng các cầu thủ chiến đấu với tinh thần cao nhất ở giải đấu năm nay.

*Linh cảm thấy bản thân còn thiếu và cẩn bổ sung điều gì để phù hợp và hoàn thiện mình hơn với những yêu cầu của HLV Park Hang-seo?

-Cái Linh cần lúc này đó là sự tập trung cao độ cho các buôi tập, hoàn thành tốt giáo án ban huấn luyện đề ra và cần phải cải thiện vấn đề thể lực. Nỗ lực tập luyện từng ngày, hòa nhập tốt với đội bóng, điều đó sẽ đáp ứng yêu cầu HLV Park Hang-seo đề ra.

Cảm ơn Tiến Linh về cuộc trao đổi!!!

Đình Viên | 07:00 29/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục