Tiền đạo Hà Minh Tuấn: Huỳnh Đức “đệ nhị”?

19:59 Thứ sáu 06/07/2012

Viên ngọc thô của BĐVN đã được phát hiện tại giải U17 báo Bóng đá năm 2008. Từ đó đến nay, Minh Tuấn được người ta ví von như là một “truyền nhân” của Huỳnh Đức bởi lối chơi và tư duy chơi bóng có phần giống tiền đạo lừng danh một thời của ĐTVN.

Tiền đạo Minh Tuấn được phát hiện từ giải U17QG báo Bóng đá năm 2008. Ảnh: Đức Cường.

Con đường đến với bóng đá của Hà Minh Tuấn chẳng giống cậu bé nào ở Đà Nẵng. Tuổi 15, Tuấn mới được HLV Hà Thìn đưa về tập với đội trẻ sông Hàn. Hơn 1 năm, cầu thủ quê gốc Đại Lộc - Quảng Nam này đã được đôn lên chơi ở giải U17 QG báo Bóng đá được tổ chức ở TP.Đà Nẵng.

Trong trận chung kết tổ chức trên sân Chi Lăng, Đà Nẵng đã không thể vượt qua “đàn anh” của tuổi 17 SLNA nhưng đó là giải đấu mà Minh Tuấn đã trình làng một cách ấn tượng. Với màn trình diễn đó, Tuấn đã được gọi lên đội tuyển U19 Việt Nam. Chính anh là tiền đạo chủ lực của ĐT U19 trong suốt một thời gian dài.

Trước những bước tiến không ngừng, Hà Minh Tuấn đã được HLV Lê Huỳnh Đức gọi lên đội 1 SHB.ĐN. Minh Tuấn chính thức ra mắt trong màu áo đội bóng sông Hàn ở trận tranh Siêu cúp gặp Lam Sơn Thanh Hóa ngày 23/1/2010. Tuy nhiên, trận đấu mà mà người ta phải xướng tên tiền đạo tuổi teen này nhiều nhất chính là màn trình diễn “siêu đẳng” trong trận gặp Hòa Phát Hà Nội ngày 2/5/2010.

Đó là trận đấu Tuấn đã ghi một “tuyệt phẩm” với pha đi bóng và thực hiện cú cứa lòng đưa bóng cong cong đi vào góc xa, để quân bình tỉ số 3-3 cho Đà Nẵng ở phút 90, góp phần vào chiến thắng 4-3 của đội nhà.

Tiếc rằng những chấn thương đã khiến con đường thăng tiến bị chậm lại. Trước SEAGames 25, Hà Minh Tuấn đã được triệu tập vàp ĐT U23 Việt Nam nhưng cuối cùng lại được nhường cho đội U19 Việt Nam. Song đó có thể coi là học phí để anh bước vào một trang mới trong đời cầu thủ. Bằng chứng, bây giờ Tuấn đã và đang là một quân bài chủ lực của đội U22 Việt Nam.

Đã có người ví von Hà Minh Tuấn là truyền nhân của tiền đạo lừng danh Lê Huỳnh Đức. HLV họ Lê cũng đã từng kỳ vọng vào cậu học trò khi giao số 10 cho Minh Tuấn. Đã có những thất vọng và có cả những niềm vui bất tận mà Minh Tuấn mang lại cho mọi người. Nhưng có một điều cần khẳng định, Hà Minh Tuấn đang lớn và tương lai anh sẽ là một ngôi sao sáng nếu cứ lao động chăm chỉ và duy trì sự khát khao như thời gian qua.
Đam San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục