Tiền đạo ĐT Việt Nam tại VL World Cup: Đã đến lúc trao cơ hội cho bộ đôi Việt kiều?

20:00 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnTrong lúc các học trò cưng đang gặp vấn đề về phong độ, có phải đến lúc HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho 2 cầu thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Alexander Dang?

ĐT Việt Nam đã xác định được 4 đối thủ tại vòng loại World Cup 2022 là UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đây hứa hẹn sẽ là một bảng đấu khó khăn và đòi hỏi thầy trò HLV Park Hang-seo phải nỗ lực rất nhiều để có một kết quả như ý.

Và một trong những bài toán trước mắt của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chính là nhân sự trên hàng tiền đạo khi những cậu học trò cưng của ông đang gặp một số vấn đề về phong độ.

Tiền đạo ĐT Việt Nam tại VL World Cup: Đã đến lúc trao cơ hội cho bộ đôi Việt kiều? - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh bị thay ra khi hiệp 1 trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và DNH Nam Định chưa kết thúc. Ảnh: Viết Định.

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của Hà Đức Chinh khi anh vừa có một trận đấu đáng quên trong màu áo SHB Đà Nẵng. Cụ thể, tiền đạo người Phú Thọ đã bị HLV Lê Huỳnh Đức cho ra nghỉ khi hiệp 1 chưa kết thúc. Hiện tại, số 9 cũng chỉ mới ghi được 2 bàn và lần gần nhất tên anh được xuất hiện trên bảng tỷ số là vào ngày 30/05 trong chiến thắng 2-0 của đội bóng sông Hàn trước CLB TP.HCM.

Lão tướng Nguyễn Anh Đức, người luôn biết cách ghi những bàn thắng quan trọng cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2018 lẫn King's Cup 2019 cũng đang trải qua chuỗi 4 trận tịt ngòi từ sau bàn thắng vào lưới CLB Quảng Nam vào ngày 13/06.

Một cái tên khác đáng chú ý từng được thầy Park nhiều lần gọi tập trung cho ĐTQG chính là Nguyễn Tiến Linh cũng chưa "mở tài khoản" tại V-League 2019. Anh đã có bàn thắng vào lưới PSM Makassar ở trận lượt đi bán kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019 nhưng phong độ của Tiến Linh vẫn chưa thể trở lại như lúc xưa.

Trong khi đó, có 2 cái tên Việt kiều đang thể hiện khá tốt vai trò săn bàn tại CLB chủ quản và hoàn toàn đủ khả năng để gánh vác vai trò mà thầy Park giao phó đó là: Mạc Hồng Quân và Alexander Dang.

Tiền đạo ĐT Việt Nam tại VL World Cup: Đã đến lúc trao cơ hội cho bộ đôi Việt kiều? - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân đang thi đấu rất ấn tượng trên hàng công của Than Quảng Ninh.

Mạc Hồng Quân trước King's Cup 2019 đã được báo giới nhắc đến rất nhiều sau khi tiền đạo này thể hiện được phong độ tốt trong màu áo Than Quảng Ninh. Ở vòng 17 vừa qua, anh đã góp 1 bàn thắng trong trận đấu với CLB Hải Phòng và nâng tổng số bàn ghi được trong mùa giải lên con số 7 và cùng Văn Toàn, Minh Tuấn dẫn đầu danh sách "vua phá lưới nội".

Ngoài ra, trường hợp của Alexander Dang ở Na Uy cũng không có gì là mới lạ khi thầy Park từng vi hành sang châu Âu để xem giò tiền đạo này. Và cuối tuần qua, anh cũng vừa toả sáng với 1 bàn thắng để mang về chiến thắng 2-1 của Nest-Sotra trước Notodden ở vòng 14 giải Hạng Nhất Na Uy.

Tiền đạo ĐT Việt Nam tại VL World Cup: Đã đến lúc trao cơ hội cho bộ đôi Việt kiều? - Bóng Đá

  Alexander Dang ghi bàn, góp công vào chiến thắng kịch tính của Nest-Sotra trước Notodden.

Với tình hình và phong độ hiện tại của các cậu học trò cưng cũng như 2 ứng viên Việt kiều, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ có những cân nhắc để tìm ra phương án tối ưu cho vị trí trung phong của ĐTQG. Và với một vị chiến lược gia cao tay, NHM có quyền hy vọng vào một sự lựa chọn đúng đắn, mang đến những điều tích cực cho hàng công ĐT Việt Nam.

Đăng Huy | 17:22 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục