Tiền đạo Anh Đức, “chứng nhân lịch sử” trước Bahrain

10:06 Thứ ba 21/08/2018

Ở lịch sử 4 lần đối đầu giữa các cấp độ đội tuyển, ưu thế đang tạm nghiêng về phía Việt Nam khi chúng ta từng giành 3 chiến thắng trước đại diện Tây Á. Đáng chú là việc tiền đạo Anh Đức đã góp mặt trong số 2/3 trận thắng đó.

Như vậy sau lượt trận cuối cùng ở vòng bảng diễn ra vào hôm qua, U23 Việt Nam đã xác định được đối thủ sẽ chạm trán tại vòng knock-out đó chính là U23 Bahrain, một đại diện của Tây Á. Tuy nhiên, nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai đội ở các cấp độ đội tuyển thì ưu thế đang thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 Việt Nam đã từng 3 lần giành chiến thắng trước Bahrain.

Còn nhớ tại VCK U19 châu Á 2016, lứa U19 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt gồm những cầu thủ hiện đang có mặt trong thành phần U23 Việt Nam tham dự ASIAD 2018 như Văn Hậu, Đức Chinh, Quang Hải hay thủ môn Bùi Tiến Dũng đã từng đánh bại U19 Bahrain với tỉ số 1-0 do công Trần Thanh, để qua đó giúp U19 Việt Nam trở thành một trong bốn đội của châu Á giành vé dự VCK U20 World Cup, tạo nên kì tích cho bóng đá Việt Nam.

Cũng tại cấp độ U23 khi tại ASIAD 2010, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Bahrain với tỉ số 3-0. Đáng chú ý Anh Đức chính là một trong ba cầu thủ ghi bàn vào lưới Bahrain trong trận mở màn bảng B

Dù để thua Iran và Turkmenistan sau đó nhưng trận thắng 3-1 trước Bahrain cũng là đủ để giúp U23 Việt Nam sau đó trở thành một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp. Lần đầu tiên trong lịch sử khi ấy, Việt Nam vượt qua vòng bảng vào vòng 1/8 ASIAD.

Ở cấp độ ĐTQG, tại trận giao hữu trước thềm VCK Asian Cup 2007, giải đấu mà Việt Nam là một trong bốn nước Đông Nam Á làm chủ nhà. ĐT Việt Nam và ĐT Bahrain đã cống hiến cho khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình một trận cầu rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

Dù ĐT Việt Nam đã bị dẫn trước ngay từ phút thứ 3, nhưng các bàn thắng của Văn Nhiên, Công Vinh và Tiến Thành đã giúp đoàn quân áo đỏ dẫn ngược 3-1.

 - Bóng Đá

 Anh Đức từng góp mặt ở 2/3 chiến thắng trước Bahrain.

Tuy nhiên, sự vùng lên mạnh mẽ của ĐT Bahrain trong hiệp 2 đã giúp họ có được liên tiếp 2 bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phải đợi đến sự tỏa sáng của Phan Thanh Bình ở những phút cuối trận với một cú đúp mới thể giúp ĐT Việt Nam giành được chiến thắng chung cuộc 5-3. Đáng chú ý trong hai bàn thắng này, tiền đạo Anh Đức cũng đã đóng góp một pha dọn cổ cho Bình “củi”.

Có thể nói, tiền đạo lão tướng Anh Đức đang là “chứng nhân lịch sử” cho những chiến thắng của U23 lẫn ĐT Việt Nam trước Bahrain. Vì thế nhiều người đang hy vọng vào cái duyên của Đức “E’to” sẽ một lần nữa giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Bahrian tại vòng 1/8.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain tại vòng 1/8 sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/08 tới.

Tịnh Đế | 09:05 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục