Tiền đang làm 'gã điên' Conor McGregor biến chất?

00:42 Chủ nhật 12/11/2017

Khán giả giờ đây bắt đầu quen với hình ảnh mới của Conor McGregor: Thích tiệc tùng, hay gây rối và hống hách đòi những khoản thù lao hậu hĩnh.

Sáng ngày 11/11, Conor McGregor không cần thi đấu vẫn trở thành tâm điểm trong lần đầu xuất hiện tại một sự kiện của Bellator. Võ sĩ đến từ Ireland đẩy trọng tài chính, tát một nhân viên an ninh châm ngòi cho một cuộc ẩu đả. Chưa đầy 3 tuần trước, tại Ba Lan, ở một sự kiện khác được UFC tổ chức, “gã điên” khiến trận đấu gián đoạn khi đi vòng quanh lồng bát giác và hét lớn.

McGregor gây náo loạn tại sự kiện MMA Võ sĩ người Ireland xô đẩy và có những lời lẽ không hay nhắm vào trọng tài chính.

Gần 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, McGregor biết thừa trọng tài là người bất khả xâm phạm và lồng bát giác không phải là nơi để chạy quanh. Tuy nhiên, võ sĩ 29 tuổi vẫn hành động cùng với thái độ bất cần. Nhiều người nhìn ra sự thay đổi đến từ tay đấm sinh tại Dublin.

Cựu võ sĩ UFC Dan Hardy viết trên trang Twitter cá nhân: “Bạn có thể thấy tiền thay đổi một con người như thế nào. Ngay cả một người có ý chí mạnh mẽ (McGregor) cũng nhanh chóng trở thành con quái vật.”

Một cái tên khác ở UFC, Brad Pickett bày tỏ sự tiếc nuối khi chứng kiến sự hung hăng của McGregor: “Tiền và danh vọng có thể thay đổi một con người. Sẽ nhớ hình ảnh của cậu ta (McGregor) trước kia.”

McGregor-UFC-01

 McGregor có những phát ngôn kỳ thị người đồng tính tại UFC Fight Night 118.

Từng chê khoản tiền 10 triệu USD nhận được sau trận đấu với Nate Diaz tại UFC 202 là ít ỏi. Chấp nhận thượng đài với “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, McGregor cuối cùng cũng có điều mình muốn với 120 triệu USD tiền thù lao.

Không võ sĩ nào đang thi đấu có thể kiếm tiền tốt hơn tay đấm người Ireland. Trên đỉnh vinh quang, với đồng tiền hậu thuẫn, như Pickett hay Hardy đề cập. McGregor có vẻ đã tự mãn và thay đổi.

Sự đam mê với đôi găng 4 oz, thứ từng giúp McGregor từ một gã thất nghiệp trở thành người đàn ông triệu đô, hiện đã mai một.

Giờ McGregor thích tiệc tùng. Trang cá nhân của võ sĩ Ireland tràn ngập những khoảnh khắc nghỉ dưỡng. Khi là trên bãi biển Ibiza xinh đẹp lúc thì tại một bữa tiệc nơi quê nhà.

McGregor-UFC-02

 McGregor trong bữa tiệc được tổ chức ngay sau thất bại trước Mayweather.

Tuyên bố trở lại UFC, McGregor tỏ ra đắn đo khi chọn đối thủ tiếp theo. Giải đấu MMA lớn nhất hành tinh dự định chọn Tony Ferguson là đối thủ cho McGregor trong lần đầu tiên bảo vệ chiếc đai hạng nhẹ.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa được quyết định. Nhiều ý kiến cho rằng thay vì chất lượng chuyên môn, McGregor giờ chỉ quan tâm đến tiền và Ferguson chưa là cái tên đủ tầm để khiến võ sĩ 29 tuổi có được điều bản thân kỳ vọng.

Tay đấm quyền anh Paulie Malignaggi, người từng là bạn tập của McGregor cho biết: “Hắn ta là một gã tham tiền. Tôi chỉ cần đưa ra một lời mời thi đấu hậu hĩnh và hắn ta sẽ đồng ý.”

McGregor-UFC-03

 McGregor thất bại trước Mayweather nhưng "thắng" được 120 triệu USD.

Tệ hơn là tính hung hăng của McGregor. Nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc và hành động ngông nghênh, nhưng với McGregor, việc đẩy trọng tài hay gây náo loạn tại lồng bát giác là điều chưa từng xuất hiện trước kia. Tờ MMAmania đưa ra bình luận: “Có lẽ McGregor coi anh ta là trung tâm của thế giới, coi bản thân là bất tử. Không ai có thể trừng phạt. Anh ta đang đi ngày một xa.”

Với vụ gây rối tại Bellator, phán quyết cho McGregor sẽ nhanh chóng được đưa ra. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu “gã điên” vẫn bình an vô sự.

Trong quá khứ, chủ tịch UFC Dana White từng cắt hợp đồng với võ sĩ Jason High vì đẩy trọng tài Kevin Mulhall. Tuy nhiên, trong bối cảnh đang thuyết phục “gã điên” tham gia UFC 219, người đàn ông quyền lực nhất UFC có lẽ sẽ thêm một lần ngó lơ, như với sự kiện tại Ba Lan vài tuần trước. Và McGregor sẽ không có lý do để chấm dứt sự ngông cuồng đang phát tướng của mình.

McGregor-UFC-04

 Hành động khiến Jason High bị UFC cắt hợp đồng. Ảnh: MMAfighting.

Với ma lực của đồng tiền và sự “nuông chiều” của truyền thông, như cựu võ sĩ Dan Hardy đề cập, McGregor đang ngày một tồi tệ hơn.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 00:03 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục