Tiền bối Mark Philippoussis ngỏ khả năng muốn giúp trai hư Kyrgios

17:58 Thứ hai 12/12/2016

TinTheThao.com.vnPhilippoussis sẵn sàng trở thành một cố vấn cho tay vợt được mệnh danh là "trai hư" Nick Kyrgios.

Kyrgios5

 Kyrgios đang trên con đường trở thành một ngôi sao đúng nghĩa. Ảnh: Internet.

Cựu tay vợt nổi tiếng người Úc Mark Philippoussis vừa lên tiếng rằng, ông sẽ sẵn sàng trở thành người hướng dẫn, là một cố vấn cho Nick Kyrgios trong trường hợp tay vợt “đàn em” này chấp nhận “gõ cửa” nhờ ông giúp đỡ. Hiện tại, Kyrgios vẫn chưa có HLV cho riêng mình và ai cũng biết, Kyrgios nên có một ông thầy lão làng ở kế bên để hướng anh tránh xa những rắc rối không liên quan đến chuyên môn thi đấu…

Kyrgios đã không có HLV kể từ khi chia tay với ông thầy Todd Larkham vào cuối Wimbledon 2015. Dù không có người hướng dẫn, Kyrgios sau đó vẫn thi đấu cực kỳ thành công và đó chính là lý do anh kết thúc mùa giải 2015 với một vị trí thuộc tốp 30 thế giới, sau đó, anh cũng đã kết thúc mùa giải năm nay, mùa giải 2016 với thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp – vị trí thứ 13 trên bảng điểm của ATP. Tuy vậy, trong thời gian không có HLV dẫn dắt,  Kyrgios vướng vào 2 vụ scandal cực lớn là xúc phạm Stan Wawrinka cùng bạn gái của anh này trong một trận đấu ở Rogers Cup 2015 và bị cáo buộc “không thi đấu hết sức”, sau đó cãi nhau tay đôi với khán giả trong trận thua Mischa Zverev ở Shanghai Masters.

Philippoussis là cựu tay vợt chuyên nghiệp từng lọt vào tốp  8 thế giới và từng lọt đến 2 trận chung kết ở đấu trường Grand Slam (US Open 1998 và Wimbledon 2003) cho biết với AAP: “Tôi không ở đây để phán xét rằng, những gì cậu ấy đang làm là đúng hay là sai. Điều quan trọng với cậu ấy ngay lúc này là có được một đội hỗ trợ tốt bao bọc xung quanh cậu ấy. Không phải ai đó cứ lải nhải là: “Đừng thế này, đừng thế kia…”. Bởi vì, tôi có cảm giác giống như là, cậu ấy là tuýp người sẽ suy nghĩ rằng: “Nếu anh làm điều đó  đối với tôi, tôi sẽ nổi loạn. Tôi sẽ chỉ làm những điều mà chính bản thân mình thích”.

Philippoussis thừa nhận, anh có cùng tính cách tương tự khi ở độ tuổi xêm xêm với Kyrgios: “Vì thế, điều tối quan trọng là phải nói chuyện với cậu nhỏ và lắng nghe lời cậu ta nói. Không ai biết cậu ta đang phải đối mặt với những gì ở cả trong lẫn ngoài sân đấu. Vì thế, rất khó để chỉ tay 5 ngón là phải thế này, phải thế kia. Phải có một cuộc trao đổi”.

Chính bản thân của Philippoussis cũng từng có màn tẩy chay màu áo đội tuyển quốc gia, đó là khi ông có mâu thuẫn với HLV trưởng Tony Roche và người đồng đội Pat Rafter ở chung kết Davis Cup 1998. Với Philippoussis, điều quan trọng là Kyrgios đã không chấp nhận trạng thái tâm lý bị bủa vây bởi áp lực: “Tôi không biết liệu đôi khi cậu ấy có thể nghĩ rằng mọi người đang chống lại cậu ấy hay họ đang đàm tếu sau lưng cậu ấy hay là không. Sẽ luôn có ai đó muốn tấn công bạn. Nếu không có ai đó làm như vậy, điều đó cũng có nghĩa là, bạn chẳng làm được cái quái gì trong cuộc đời của mình. Cậu ấy phải hiểu rằng, điều đó chỉ đến với trách nhiệm. Nhưng khi bạn còn trẻ. Đơn giản là bạn đón nhận mọi thứ thật cá nhân. Tôi cũng làm như vậy khi vừa bước sang tuổi teen, bước vào tuổi 20. Đó là một cuộc tấn công mang tính cá nhân, và khi bạn đón nhận nó theo cách cá nhân, sau đó bạn nhận ra, đôi khi nó chỉ là nước đổ đầu vịt”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:00 12/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục