'Tiến 2 bước lùi 1 bước, MU tự tạo nên tiêu chuẩn mới trong bóng đá'

08:23 Chủ nhật 23/09/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, cây bút ESPN, Rob Dawson đã có những nhận định bất ngờ sau trận hòa của Manchester United.

Cổ động viên MU vừa trải qua một đêm mệt mỏi khi chứng kiến đội nhà thi đấu chật vật và bị cầm hòa ngay trên sân nhà. Sau những ngày bay cao trong chiến thắng, nửa đỏ thành Manchester lại hiện nguyên hình kẻ bạc nhược và dễ bị bắt nạt.

'Chiến thắng kết thúc trong sự giận dữ, MU tự tạo nên tiêu chuẩn mới' - Bóng Đá

 Với lối đá nửa vời, MU đang tự tạo ra tiếu chuẩn mới cho CLB.

Hiển nhiên, thắng làm vua, thua làm giặc, Manchester United phải hứng chịu muôn vàn lời chỉ trích cay đắng từ truyền thông thế giới. Người bị gọi tên nhiều nhất không ai khác chính là HLV Jose Mourinho. Áp lực ngày càng đổ dồn lên vai chiến lược gia người Bồ Đào Nha với chặng đường chông gai phía trước.

Chứng kiến phong độ trồi sụt của "Quỷ đỏ" thời gian qua, chuyên gia ESPN, Rob Dawson đã đưa ra đôi lời nhận định. Nhà báo người Anh không biết phải xếp lối chơi MU vào kiểu nào. "Mourinho tiếp tục cảnh báo học trò về mùa giải đầy khó khăn. Đội nhà đã giành 3 chiến thắng liên tiếp kể từ tháng 4 nhưng sau tất cả, chẳng có gì diễn ra dễ dàng với MU. Và giờ đây, con đường Mourinho đi đã trở nên gập ghềnh".

"Trong cả 3 trận đấu với Burnley, Watford và Young Boys, Man United đều thi đấu chật vật ở 30 phút đầu. Song cuối cùng, họ biết cách vực dậy tinh thần và đáp trả đối thủ bằng bàn thắng. Còn trước Wolves, phải nói là lối đá quá nghèo nàn. Thứ quan trọng nhất, bàn thắng quyết định, MU cũng không làm được", Dawson đánh giá.

Chưa dừng lại ở đó, cây bút tờ báo danh tiếng tiếp tục phân tích chuyên sâu. "Mourinho sẽ mất nhiều thời gian để thay đổi sau thất bại hôm qua. Ông ấy đang chứng tỏ mình là kiểu HLV luôn có thể công kích lại những lời chỉ trích. Đôi khi, Mou cố nỗ lực làm thế để giảm áp lực cho các cầu thủ".

"MU sẽ bắt đầu lại con đường của họ. Đội bóng từng cho thấy sự phục hồi rất nhanh sau trận thua trước Brighton và Tottenham. Đoàn quân Mourinho sẽ có 2 trận đấu vào tuần tới với  Derby County ở Carabao Cup thứ 3 và West Ham tại Ngoại hạng Anh vào thứ 7. Cổ động viên cảm thấy như thể MU đang chơi trò tiến 2 bước rồi lùi 1 bước. Trong khi đó, Man City và Liverpool từ lâu đã biến mất với khoảng cách xa vời", nhà báo ESPN cho biết.

Cuối cùng, Rob Dawson chốt lại: "Sau ba chiến thắng liên tiếp, Man United và Mourinho đã trở lại trái đất với một cú va chạm trước Wolves. Với MU bây giờ, hơn cả những chiến thắng, họ đang tự tạo ra một tiêu chuẩn bóng đá mới".

Bạch Băng | 08:21 23/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục