Tiếc là chỉ có 1 Lý Hoàng Nam

10:20 Thứ năm 09/02/2017

TinTheThao.com.vnDù cố gắng hết sức nhưng Lý Hoàng Nam vẫn phải lực bất tòng tâm nhìn Việt Nam thua chung cuộc 2-3 trước Hồng Kông ở Davis Cup.

khoi-tranh-vong-loai-giai-quan-vot-viet-nam-f4-futures

 Một mình Hoàng Nam không đủ sức giúp Việt Nam vượt qua Hồng Kông. Ảnh: Internet.

Việt Nam bước vào trận đấu thuộc nhóm II Davis Cup với đối thủ Hồng Kông, chúng ta sở hữu lợi thế chủ nhà và có trong tay các tay vợt đang tiến bộ rõ rệt trong một năm vừa qua, tiêu biểu nhất là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên.

Tuy nhiên lợi thế chủ nhà đã không thể giúp Việt Nam tạo nên bất ngờ. Thua chung cuộc 2-3 trước Hồng Kông, Hoàng Nam và các đồng đội phải chơi trận trụ hạng với Iran vào tháng Tư tới đây.

Tuy nhiên điều đáng nói là sau khi Việt Nam thất thủ trước Hồng Kông, một vị lãnh đạo của bộ môn đã thở dài một câu có vẻ như rất "vô tình": "Phải chi có 2 Lý Hoàng Nam thì mọi chuyện sẽ khác". Câu nói có vẻ không ác ý nhưng ngẫm kỹ lại thì nó trực tiếp phủ nhận nỗ lực của Hoàng Thiên, cho dù anh không có được chiến thắng vang dội như Hoàng Nam.

Tại giải này Nguyễn Hoàng Thiên phải gồng gánh tổng cộng 13 set đấu. Không những thế, anh còn cùng Hoàng Nam ở thế “hai chống bốn” đối thủ Hong Kong dẫn đến kết quả Việt Nam phải đi suất trụ hạng. Câu nói trên không khác sự đề cao hai chiến thắng của Hoàng Nam đồng thời phủ nhận tất cả cống hiến của Thiên những ngày qua.

Đánh giá về thất bại của tuyển Davis Cup Việt Nam, sẽ không công bằng nếu bỏ qua kế hoạch cũng như lộ trình đầu tư, chuẩn bị của những người có trách nhiệm với quần vợt nước nhà. Danh sách bốn tuyển thủ Hoàng Nam, Hoàng Thiên, Minh Tuấn, Đắc Tiến chưa phải là bốn tay vợt mạnh nhất của quần vợt Việt Nam thời điểm hiện tại. Nếu dựa trên bảng xếp hạng thế giới, sau Hoàng Nam và Hoàng Thiên phải là tay vợt 19 tuổi Trịnh Linh Giang (hạng 1.646 thế giới) chứ không phải Minh Tuấn hay Đắc Tiến.

Là những người trực tiếp được cọ xát với các đối thủ thường xuyên ở Men’s Futures, cả Nam và Thiên hiểu rất rõ trình độ chuyên môn đồng đội không bằng đối thủ. Việc đội trưởng Trương Quốc Bảo buộc đưa quyết định để đôi Nam - Thiên gồng gánh luôn trận đôi thay đôi Tuấn - Giang đã minh chứng điều đó. Chỉ tiếc ở cuộc so tài này, Nam - Thiên thiếu chút may mắn để tạo nên lợi thế dẫn bàn với tuyển Hong Kong.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:20 09/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục