“Tiếc là các HLV trẻ chưa nhận lời”

14:58 Thứ năm 09/02/2012

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ hôm 8-2, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết trong tháng 2 VFF sẽ công bố tên HLV trưởng đội tuyển VN và tổng thư ký VFF.

Ông Hỷ cho biết: “Chúng tôi sẽ triệu tập hội nghị ban chấp hành VFF vào cuối tháng này để quyết định mọi việc do các sự kiện của bóng đá VN bắt đầu đến dồn dập ngay từ đầu tháng 3”.

* VFF đang gặp khó trong việc tìm ứng viên cho hai vị trí này?

- Đúng như thế. Ở vị trí tổng thư ký, một trong hai ứng viên được thường trực VFF giới thiệu là anh Phan Anh Tú đã từ chối. Lý do anh Tú đưa ra là đang bận đảm nhiệm hai chức danh phó giám đốc Trung tâm đào tạo VĐV Hà Nội và tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội. Do đó, chúng tôi chỉ còn ứng viên duy nhất là anh Ngô Lê Bằng, và anh Bằng cho biết sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu được tín nhiệm. Trong tuần tới, chúng tôi sẽ tham khảo bằng văn bản đến các thành viên ban chấp hành VFF để xem họ có đồng ý với ứng viên Ngô Lê Bằng hay sẽ giới thiệu thêm ai nữa hay không.

HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng được chọn dẫn dắt đội tuyển VN - Ảnh: N.K.

Còn ở vị trí HLV nội cho đội tuyển VN, các HLV trẻ được nhắm đến như Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức hay Nguyễn Hữu Thắng đều đang vướng công việc ở CLB, nên không thể dành hết thời gian cho việc dẫn dắt đội tuyển. Vì vậy, Hội đồng HLV quốc gia đang nghiêng về việc chọn các HLV tự do. Theo đó, Hội đồng HLV quốc gia đã tiến cử HLV Mai Đức Chung.

Trước mắt, HLV Chung sẽ dẫn dắt đội tuyển U-19 VN thi đấu giải giao hữu quốc tế tại Brunei và đội tuyển U-22 VN dự Giải vô địch U-22 châu Á sắp tới. Việc anh Chung có dẫn dắt đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012 vào cuối năm nay hay không, Hội đồng HLV quốc gia còn đang nghiên cứu để tham mưu cho VFF.

* Cá nhân ông ủng hộ HLV Mai Đức Chung hay lớp HLV trẻ hiện nay?

- Tôi nghiêng về lớp HLV trẻ bởi họ dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Ngay trong ý kiến của người hâm mộ thời gian qua về chuyện chọn HLV nội cho đội tuyển, nhiều người cho rằng nên chọn các HLV trẻ. Trong đó, khá đông ý kiến đề nghị VFF chọn HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Theo tôi, việc Hữu Thắng nếu được chọn cũng xứng đáng sau khi anh đưa CLB Sông Lam Nghệ An vô địch mùa giải 2011 và vừa có thời gian tu nghiệp ở Đức về. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ nhận lời nếu chỉ làm việc bán thời gian. Do đó, tôi nghĩ trong thời điểm này anh Chung là người thích hợp nhất, bởi anh từng trải qua nhiều đời làm trợ lý cho các HLV ngoại và giờ đã sẵn sàng đảm nhiệm thách thức ở ghế HLV trưởng.

* Ngoài chuyện nhân sự, hội nghị ban chấp hành còn bàn về chuyện gì?

- Đó là những vấn đề của mùa giải năm nay. VPF ra đời là một mô hình tốt và đúng nhưng phương pháp làm chưa hợp lý. Thế mạnh của VPF là có đến 28 ông chủ. Tại sao họ không ngồi lại với nhau để thảo luận làm sao đừng để CLB hay cầu thủ của mình đá xấu như vừa qua? Họ hoàn toàn có thể giáo dục cầu thủ của mình để giúp giải đấu mà mình tổ chức được tốt hơn.

* Có vẻ như VFF không hài lòng với những gì mà VPF đang làm?

- VFF là cổ đông góp vốn nhiều nhất nhưng chúng tôi lại không hề được thông báo việc chi tiêu tài chính thời gian qua của công ty. Đây là cách làm không ổn vì chúng tôi không biết đồng tiền mình bỏ ra lời lãi thế nào. Rồi chuyện in áo tác nghiệp cho phóng viên tại giải, không hề có logo của VFF trên đó như thể đây là giải đấu của riêng VPF.

* Theo nhiều người, VFF không thể vô can trong việc chỉ đạo VPF đổi lại tên giải đấu hiện nay cho thuần Việt hơn, bởi ở buổi ký kết hợp đồng tài trợ cho giải mang tên Super League - Eximbank 2012, VFF lẫn đại diện Tổng cục TDTT có mặt ở đó đều không có ý kiến?

- Phải nói là thời gian VPF ra đời rất gấp. Ngày 14 tiến hành đại hội thì ngày 17 đã phải điều hành giải. Khi đó, chúng tôi cùng lúc trình lên bộ việc này, bộ chưa phê chuẩn nên chúng tôi không thể biết cái nào được phép và cái nào không.

* Xin cảm ơn ông.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục