Tiếc cho truyền nhân của Nishikori

10:53 Thứ năm 16/03/2017

TinTheThao.com.vnNếu bản lĩnh hơn chút nữa Yoshihito Nishioka đã có thể tạo nên bất ngờ trước Stan Wawrinka.

sp-tennis-a-20170104

 Nishioka được xem là truyền nhân của Nishikori. Ảnh: Internet.

Nhắc đến quần vợt châu Á nói chung và Nhật Bản nói riêng, người ta nghĩ ngay đến Kei Nishikori. Tay vợt sinh năm 1989 với chiều cao "khiêm tốn" 1m78 từng đoạt ngôi á quân US Open 2014 và nhiều năm qua luôn là đại biểu ưu tú trong top 10 thế giới.

Tại Indian Wells năm nay, Nishikori với vị thế là hạt giống số bốn đã lọt đến tứ kết mà không thua ván đấu nào. Mới nhất tay vợt người Nhật Bản dễ dàng đánh bại Donald Young (Mỹ) với tỷ số ấn tượng 6-2, 6-4.

Tuy nhiên sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua một cái tên khác của quần vợt Nhật Bản, đó là chàng trai trẻ Yoshihito Nishioka đang đứng thứ 70 thế giới. Nishioka "trẻ" hơn Nishikori về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, tay vợt này năm nay mới 21 tuổi, cao chỉ 1m70 và chưa từng đi quá vòng hai ở bất kỳ giải Grand Slam nào. Tuy nhiên hạn chế về thể hình không ngăn trở được Nishioka tạo nên một vài cú sốc ở Indian Wells.

Nishioka đến với giải bằng "suất đấu may mắn". Anh được xếp hạt giống số ba ở vòng sơ loại nhưng thua nhanh 3-6, 1-6 trước Elias Ymer. Rất may là ao ước được tham dự giải đấu của Nishioka đã thành hiện thực khi anh nhận suất "Lucky loser" và tiến vào thẳng vòng đấu chính khi một trong số các tay vợt đủ điều kiện dự giải bỏ cuộc.

Lách qua "khe cửa hẹp", sức trẻ cùng quyết tâm thể hiện mình đã giúp Nishioka trả thành công món nợ trước Elias Ymer bằng chiến thắng 6-4, 6-1 ở vòng một. Kế tiếp, tài năng trẻ này hạ sốc hạt giống số 19 Ivo Karlovic ở vòng hai với tỷ số 6-4, 6-3. Nhưng sốc hơn cả là chiến thắng trước hạt giống số 13 Tomas Berdych ở vòng ba của giải.

Ở trận đấu thuộc vòng bốn vừa khép lại cách đây chưa lâu, Nishioka chỉ chịu thua hạt giống số ba Stan Wawrinka sau 3 ván căng thẳng 6-3, 3-6, 6-7(4). Trong cuộc so tài này, Nishioka đã có cơ hội rõ ràng để hạ chung cuộc Wawrinka khi dẫn trước 5-4 rồi 6-5 ở ván ba, chỉ tiếc là do tuổi đời còn quá trẻ, kinh nghiệm còn non nên tay vợt này đánh mất thế thắng trước đàn anh người Thụy Sĩ.

Rời Indian Wells khi đã tiến đến vòng bốn là một kết quả không tồi của Nishioka. Quan trọng hơn, giới mộ điệu từ đây có quyền hy vọng vào một "Nishikori phiên bản 2.0" trong tương lai.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:55 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục