"Tia chớp" Usain Bolt nói gì sau thất bại gây sốc ở giải VĐTG?

09:46 Thứ hai 07/08/2017

TinTheThao.com.vnThất vọng vì mất tấm HCV tại đường đua 100m cuối cùng trong sự nghiệp vào tay Justin Gatlin song Usain Bolt vẫn dành những lời có cánh cho đối thủ.

Chung kết nội dung chạy 100 m giải vô địch thế giới được xem như là món quà chia tay của Usain Bolt với NHM. Bởi đơn giản đó là nội dung làm nên tên tuổi Bolt suốt nhiều năm qua.

Tiếc thay, VĐV người Jamaica đã không thể có được điều mà mình muốn tại đường đua 100m cuối cùng trong sự nghiệp. Việc mắc lỗi ở vạch xuất phát đã khiến Bolt chỉ có thể cán đích với thành tích 9,95 giây, qua đó để cho Justin Gatlin (thành tích 9,92 giây) chấm dứt kỉ nguyên thống trị kéo dài gần 1 thập kỉ của "tia chớp đen" Usain Bolt.

aaa

 Hình ảnh chuyển giao quyền lực ở nội dung chạy 100 m giữa Usain Bolt và Justin Gatlin

"Tôi không hài lòng về bàn đạp xuất phát. Tuy nhiên, đó không phải là lý do bào chữa cho thất bại của tôi. Tôi cám ơn sự ủng hộ nhiệt tình từ các CĐV. Tôi hơi thất vọng vì đã không thể đoạt tấm HCV để tri ân với họ," Bolt chia sẻ sau thất bại tại nội dung sở trường.

Bên cạnh đó, "tia chớp đen" cũng lên tiếng ca ngợi Justin Gatlin: "Justin Gatlin đã nỗ lực hết mình để trở thành một trong những VĐV xuất sắc nhất. Anh ấy là một VĐV vĩ đại. Tôi tôn trọng anh ấy và đánh giá cao sự cạnh tranh với anh ấy."

Được biết, Gatlin và Bolt sẽ còn đối đầu với nhau ở đường chạy 4x100m tiếp sức nam ở giải vô địch thế giới năm nay. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng mà NHM được thấy "tia chớp đen" thi đấu.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:10 07/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục