"Tia chớp đen" chuẩn bị thử việc tại Central Coast Mariners

10:32 Thứ tư 18/07/2018

Tiếp tục con đường thành cầu thủ chuyên nghiệp, Usain Bolt chuẩn bị thử việc tại Central Coast Mariners thuộc giải vô địch quốc gia Úc, đây là những gì bạn cần biết về CLB này.

Sau khi đạt được những thành công "vô tiền khoáng hậu" trên đường chạy cự li ngắn, Usain Bolt vẫn đang tiếp tục nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Những nỗ lực của "tia chớp đen" thể hiện qua tinh thần học hỏi và sự cố gắng trên sân tập, tuy nhiên xuất phát điểm không phải là một cầu thủ nên anh sẽ cần thời gian để hiện thực hóa được ước mơ của mình.

Sau khi thử việc thất bại tại Manchester United, Borussia Dortmund và mới đây nhất là đội bóng Stromsgodset của Na Uy, vận động viên người Jamaica chuẩn bị thử việc tại câu lạc bộ Central Coast Mariners, đội đang thi đấu tại A-League, giải đấu cao nhất nước Úc.

Câu lạc bộ phía Úc xác nhận thông tin Usain Bolt đến thử việc tại đây.

Một cái tên khá lạ tai với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, đây là 5 điều về đội bóng nơi người đàn ông nhanh nhất hành tinh chuẩn bị đến thử việc.

Về thành tích

Ở giải đấu cao nhất nước Úc, đội bóng đứng đầu ở mùa giải chính thức (Regular Season) sẽ nhận được chiếc cúp vô địch có tên A-League Premiership. Dù mới thành lập năm 2004, nhưng Central Coast Mariners đã có đến 2 lần giành được danh hiệu cao quý này vào các năm 2008 và 2012.

 Central Coast Mariners có chức vô địch Grand Final năm 2013 sau chiến thắng nghẹt thở trước Western Sydney Wanderers.

Sau mùa giải chính thức, 6 đội có thứ hạng cao nhất tại giải vô địch quốc gia sẽ bước vào một giải đấu có tên Grand Final để quyết định nhà vô địch của năm. Sau 4 lần góp mặt, Central Coast có một chức vô địch năm 2013 sau chiến thắng nghẹt thở 2-0 trước Western Sydney Wanderers, trận đấu mà người hâm mộ đội bóng phía Bắc Sydney gọi là "khoảnh khắc tuyệt diệu nhất lịch sử".

Về phong độ

Phong độ thi đấu của đội bóng vùng Gosford là khá nghèo nàn trong mấy mùa giải gần đây, kết thúc ở vị trí cuối bảng 2 trong 3 mùa gần nhất.

Mùa 2017/18 là một mùa giải đáng quên với tập thể Central Coast Mariners khi họ đã xác lập những kỉ lục buồn. Trận thua đậm nhất mùa giải, 2-8 trước các cầu thủ Newcastle Jets; chuỗi không thắng dài nhất với 10 trận và chuỗi thua dài nhất với 6 trận liên tiếp.

Về cầu thủ nổi bật

Rất nhiều cái tên trong đội hình Mariners là cầu thủ nước ngoài trong đó nổi bật là trường hợp của Luis Garcia, cựu cầu thủ của Liverpool và Barcelona. Bên cạnh đó, đội trưởng đội tuyển Úc hiện tại, Mile Jedinak cũng đang thuộc biên chế của đội bóng áo vàng-xanh.

Cựu cầu thủ Liverpool và Barcelona, Luis Garcia hiện tại đang thi đấu cho Mariners.

Ngoài hai cái tên kể trên, trong đội hình Central Coast còn có những cái tên đáng chú ý như thủ thành Mark Bosnich (từng chơi cho Portsmouth, Anh), John Aloisi (cựu tiền đạo của Coventry, Anh), tiền vệ Wayne O’Sullivan (cựu cầu thủ Cardiff City) và trung vệ Chris Doig (từng thi đấu cho Nottingham Forest).

Về ban huấn luyện

Thuyền trưởng đương nhiệm của đội bóng áo vàng-xanh đang là Mike Mulvey, một người sinh ra tại Manchester và cũng có thời gian ăn tập tại đội trẻ của Manchester United khi còn thi đấu. Bên cạnh đó, câu lạc bộ cũng chuẩn bị chào đón sự có mặt của cựu trợ lý M.U Mike Phelan trên cương vị là giám đốc thể thao.

Về trang phục thi đấu

Hiện tại, màu chủ đạo trong trang phục thi đấu của Mariners là vàng và xanh dương, tượng trưng cho tàu ngầm vàng và màu xanh của biển. Áo thi đấu được tài trợ bởi hãng thể thao Umbro.

Áo thi đấu chính thức mùa giải 2017/18 của Central Coast Mariners.

Đây được coi là một bước đệm hoàn hảo cho Usain Bolt khi thử việc tại một câu lạc bộ mới được thành lập các đây 14 năm. Tuy nhiên những thách thức vẫn đang chờ đón người đàn ông nhanh nhất hành tinh ở phía trước.

Tùng Nguyễn | 21:50 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục