Thụy Sĩ không cần "chăm sóc" đặc biệt với Messi

00:36 Thứ ba 01/07/2014

Lionel Messi đang là cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho Argentina ở World Cup lần này. Đội bóng Nam Mỹ đang tìm giải pháp nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào ngôi sao số 10, trong cuộc đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng 1/16 diễn ra vào đêm 1/7.

Cầu thủ đang chơi cho Barcelona đã đóng góp 4 bàn thắng trên tổng số 6 pha lập công của Argentina tại vòng bảng. Sự chói sáng của Messi chính là nhân tố quan trọng giúp thấy trò HLV Alejandro Sabella kết thúc vòng 1 với vị trí nhất bảng F với 9 điểm tuyệt đối.

Việc Sergio Aguero dính chấn thương ở đùi trái và không thể góp mặt trong trận đấu loại trực tiếp với Thụy Sỹ là một tổn thất không hề nhỏ với đội bóng Nam Mỹ. Argentina đang đặt niềm tin vào Ezequiel Lavezzi và hy vọng chân sút của Paris Saint-Germain có thể tỏa sáng và mang về tấm vé vào vòng tứ kết cho đội bóng của xứ sở tango.

Việc dùng Lavezzi đang được xem là canh bạc của trợ lý HLV Gugnali

"Cậu ấy là một cầu thủ rất mạnh mẽ và luôn biết tìm những khoảnh khắc tuyệt vời để tỏa sáng", trợ lý HLV của Argentina, Claudio Gugnali phát biểu. "Cậu ấy đã có một một mùa giải tuyệt với cùng với CLB PSG. Lavezzi đã nhiều lần yêu cầu được vào sân, kể từ khi tới Brazil. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng cậu ấy sẽ biết làm thế nào để tận dụng cơ hội của mình", ông Gugnali nói thêm.

Việc dùng Lavezzi đang được xem là canh bạc của Gugnali. Bởi lẽ, chân sút 29 thường có những tình huống lên bóng khá hay ở cánh, nhưng anh hay đá lùi để phối hợp với các tiền vệ của Argentina. Nếu cầu thủ của PSG được ra sân từ đầu trong trận đấu với Thụy Sỹ, Messi và các đồng đội sẽ phải thích ứng với sơ đồ hình chiến thuật mới này.

Argentina cũng cần phải rất thận trọng với các tình huống tấn công của Thụy Sĩ. Hàng phòng ngự sẽ phải thi đấu hết sức tập trung nhằm chống đỡ tốt trước những mối đe dọa thường trực từ phía các cầu thủ tấn công của đội bóng châu Âu, trong đó có tiền vệ chạy cánh Xherdan Shaqiri, người đã lập một hat-trick vào lưới Honduras trong trận “chung kết” của bảng E.

"Thụy Sĩ hoạt động rất tốt ở hai cánh với những pha tấn công nguy hiểm", ông Gugnali nói. "Đây sẽ là một trận đấu rất căng thẳng".

Thụy Sĩ đã đánh bại Ecuador ở vòng bảng, nhưng đã bị Pháp vùi dập trong trận thua 5-2. Trước trận đấu với đội bóng cửa trên, HLV Ottmar Hitzfeld rất tự tin vào lối chơi bóng của đội bóng của ông và khẳng định rằng Thụy Sỹ với lối chơi tập thể “có thể chơi sòng phẳng với Messi và không cần một kế hoạch chăm sóc đặc biệt nào” đối với ngôi sao của Argentina.

“Một kèm một với Messi ư? Không. Chúng tôi có lối chơi tập thể tốt. Mỗi một cầu thủ cần tập trung và chú ý ở mức cao nhất. Chúng tôi phải để mắt tới tất cả các cầu thủ của Argentina để sẵn sàng ngăn chặn và phòng ngừa những sai lầm không đáng có. Bằng cách này chúng tôi sẽ hóa giải được lối chơi của Messi”, HLV này phát biểu trên tờ Blick (Thụy Sỹ.

HLV lão luyện người Đức, từng 2 lần giành chức VĐ Champions League với tư cách là nhà cầm quân, cũng cho biết World Cup 2014 là giải đấu cuối cùng của ông ở đấu trường quốc tế cấp ĐTQG.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục