Thúy Hiền Wushu: "Đàn ông tốt không dành cho đời tôi"

20:32 Thứ sáu 20/05/2016

“Tôi nghĩ rằng cuộc đời này có nhiều người đàn ông tốt nhưng do kém may mắn nên họ không dành cho mình”, Thúy Hiền chia sẻ.

Cô gái vàng một thời của thể thao Việt Nam mất tích đã nhiều năm bỗng dưng trở lại với vai diễn trong phim điện ảnh của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Người ta tò mò, nhiều năm qua Thúy Hiền đã làm gì, ở đâu, nhan sắc có còn yêu kiều như ngày nào?

Thúy Hiền trong buổi gia mắt Nữ đại gia tối qua tại Hà Nội.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, Thúy Hiền tự nhận rằng, nhiều năm qua cô lui về ở ẩn sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Tú Dưa. Bên người đàn ông khác được một khoảng thời gian dài nhưng cô không còn tin tưởng vào hôn nhân nữa bởi thấy đàn ông tốt không dành cho mình. Nữ vận động viên cũng bắt đầu có cảm hứng với nghệ thuật dù không yêu thích gì thế giới showbiz đầy ồn ào.

Cố gắng sống cho tâm trí mình tĩnh lặng

* Cô gái vàng một thời của thể thao Việt Nam đã im ắng nhiều năm, bỗng dưng trở lại với thế giới showbiz ồn ào bằng một vai diễn trong bộ phim điện ảnh khá gai góc là Nữ đại gia. Sẽ có nhiều khán giả đặt ra câu hỏi cho Thúy Hiền về lí do thực sự của sự trở lại này đấy?

- Thực ra, bản chất của tôi không phải người đam mê showbiz ồn ào. Với bộ phim Nữ đại gia, có điều đặc biệt là đạo diễn Lê Văn Kiệt đã mời chị gái tôi (Thúy Vinh – PV) tham gia và sau đó, mời luôn tôi cho một vai phát sinh sau này. Tôi thích vai diễn và bộ phim này vì được làm việc cùng chị gái mình và coi đó là một cái duyên chứ thực sự, tôi không thích sự ồn ào của showbiz lắm đâu.

* Nhiều người tò mò, bao năm qua chị đã ở đâu?

- Tôi nghĩ rằng đó là quãng thời gian tôi nên im ắng vì trước đó ồn ào quá rồi. Những thay đổi trong cuộc sống, gia đình đổ vỡ đã khiến tôi có nhiều thứ chưa thể thoát ra được nên chưa muốn tiếp xúc nhiều với thế giới bên ngoài. Tôi cố gắng sống để cho tâm trí mình tĩnh lặng và sẽ mạnh mẽ hơn khi xuất hiện trở lại.

Còn về công việc, sau khi rời khỏi nghiệp vận động viên, tôi vẫn đi dạy Wushu cho các em nhỏ đồng thời kinh doanh thời trang thêm ở bên ngoài.

* Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, vai diễn trong "Nữ đại gia" mang lại cho chị những cảm xúc và trải nghiệm như thế nào?

- Tôi cảm thấy rất tiếc vì thời gian mình tập và quay phim quá ngắn. Nhiều người nhận xét là tôi diễn hay nhưng tôi lại thấy chưa hay lắm. Bây giờ xem lại, tôi lại muốn làm lại để có thể diễn xuất hay và hoàn mĩ hơn.

Tất nhiên, lần đầu tiên tham gia vào điện ảnh mà diễn được như thế cũng là ổn rồi. Để làm tốt hơn nữa thì có lẽ tôi cần thêm thời gian bởi thời gian quay quá gấp gáp. Tôi nhớ, khi bắt đầu bấm máy, tôi vẫn còn chưa thuộc động tác và phải quay đi phải lại rất nhiều.

Trong lúc quay phim, tôi cũng không tránh khỏi những va chạm với bạn diễn trong những cảnh hành động, thậm chí phải trườm đá vào tay vì quá đau. Nói chung sau phim này, tôi thấy là làm diễn viên võ thuật rất vất vả.

Thúy Hiền và tạo hình của một cô gái giang hồ.

* Nhiều vất vả thế thì sau vai diễn này, chị có chút hứng thú nào với showbiz chưa?

- Tôi chỉ hứng thú với bộ phim võ thuật mới thôi chứ không muốn xuất hiện nhiều trong showbiz. Thật ra tôi thấy mình không quan tâm nhiều lắm đến showbiz, chỉ là sau phim này, tôi bắt đầu có hứng với điện ảnh và những vai diễn nhiều hơn.

* Người đàn ông bên chị nhiều năm qua, có ủng hộ chị trong vai trò mới không?

- Đây là công việc mà tôi yêu thích và hứng thú nên tôi mới nhận lời tham gia. Còn người bạn tôi, dù tôi làm gì thì vì tình yêu nên tất nhiên anh ấy đều ủng hộ.

Đàn ông tốt không dành cho đời tôi

* Tôi thấy chị thật giỏi bởi nhiều năm qua chị vẫn giữ được người đàn ông ấy bên mình mà không cần đến hôn nhân và những đứa con chung. Sau đổ vỡ với nhạc sĩ Tú Dưa, chị là một “con chim sợ cành cong” nên không muốn tiến đến hôn nhân nữa hay là vì không còn chút niềm tin nào vào đàn ông vậy?

- Sau đổ vỡ đầu tiên, tôi vẫn nghĩ rằng cuộc đời này có nhiều người đàn ông tốt nhưng có lẽ, tôi cảm giác rằng những người đàn ông tốt đó không dành cho mình. Số tôi không được may mắn nên tôi không còn tự tin để đi đến một cuộc hôn nhân chính thức nữa.

* Anh ấy – người đàn ông đón nhận chị với những nỗi đau sau cuộc hôn nhân đầu và 2 đứa con, chẳng lẽ cũng không có ý kiến gì về việc này? Tôi thấy, ai yêu sâu đậm cũng muốn về bên nhau mà?

- Anh ấy rất ủng hộ quyết định của tôi. Còn về anh ấy, tôi không bao giờ muốn nhắc đến trên báo chí.

* Tôi cảm nhận rằng, sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên khiến chị nhìn cuộc sống này tiêu cực quá. Có đúng thế không?

- Đúng là tiêu cực đấy, nhưng tôi cũng quen sống với những tiêu cực đó rồi.

* Có phải vì chị đã dành tình cảm quá nhiều cho người đầu tiên nên sau một lần “sảy chân”, chị lại sợ mình sẽ tiếp tục vấp ngã?

- Cũng đúng là như vậy, bởi vì tôi không chỉ có một mình mà còn có hai con nữa. Thế nên, tôi muốn cuộc sống của mình và hai con được bình yên.

Cô gái vàng của Wushu Việt Nam ngày nào.

* Sự hi sinh của một người vợ khi bên Anh Tú và sự hi sinh của một người đàn bà – không – ràng – buộc người đàn ông bây giờ, với riêng chị, có vơi đi chút nào không?

- Thực ra thì cuộc sống bây giờ của tôi khác với ngày trước. Khi ấy, chúng tôi là vợ chồng, sinh con đẻ cái rồi cưới hỏi đàng hoàng với hai gia đình nội ngoại. Còn hiện tại, tôi coi người đàn ông bây giờ là một người bạn, nên thật khó để so sánh.

* Lâu rồi, chị và anh Tú có gặp nhau hay nói chuyện gì không?

- Có chứ, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn trao đổi về con cái. Anh Tú cũng hay gặp con vào những lúc rảnh, lúc bận thì ít hơn một chút, nói chung là còn tùy vào công việc nữa, nghệ sĩ mà.

* Không có một người chồng chính thức, chị có lúc nào yếu lòng vì cô đơn không?

- Với một người phụ nữ mà không có một người chồng chính thức bên cạnh thì đương nhiên là cô đơn. Nhưng tôi cũng còn công việc, còn mẹ và chị gái cùng các con nên cũng đã quen dần với sự cô đơn, tình cảm của người thân bên cạnh đã lấp đi nhiều khoảng trống trong lòng mình nên tôi cũng quen sống như vậy rồi.

* Đã bao giờ chị thấy hối hận vì mình đã hi sinh quá nhiều cho một cuộc hôn nhân để rồi giờ đây, chị phải nếm trải sự cô đơn của một người phụ nữ đã gần 40 như vậy?

- Không, tôi không hối hận. Cho dù là những tình cảm nhỏ, tôi cũng sống hết mình chứ chưa nói là những tình cảm lơn. Ngay từ bé, tôi đã rất thích khi nhìn thấy nụ cười của người khác, nhất là những người thân của mình. Vậy nên làm bất cứ điều gì, tôi đều không bao giờ hối hận vì đã hi sinh cho người này hay người khác.

Tôi hi sinh rồi và cũng đã nhận lại những nụ cười, khi đó, trái tim tôi cũng cười.

Thúy Hiền và 2 con gái.

* Ngọn lửa yêu trong trái tim của chị bây giờ còn cháy rực như khi còn đôi mươi không?

- Khác nhau nhiều đấy. Các cụ bảo “khôn đâu đến trẻ,khỏe đâu đến già” mà. Mỗi độ tuổi, cách nhìn của mình lại khác nhau. Tuổi 20 thì ai cũng bồng bột, nông nổi cả, còn bây giờ thì suy nghĩ đã đĩnh đạc và rộng hơn. Nhưng nhìn chung , tôi vẫn là phụ nữ, vẫn có lúc yếu mềm.

* Bây giờ, chị có chút cảnh giác nào trong tình yêu không?

- Có chứ. Chính vì cảnh giác nên tôi mới không lấy chồng đấy. Thực ra, nó cũng là tư duy của mỗi người thôi. Giống như bạn thích màu sáng thì bạn thấy màu sáng đẹp, còn tôi thì lại thích màu tối thì tôi cho rằng màu tối đẹp.

Tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống bây giờ và cho rằng như vậy là ổn.

* Một vận động viên mạnh mẽ trên sàn đấu thì làm mẹ sẽ thế nào?

- Tôi thấy hai điều này không liên quan đến nhau lắm đâu. Khi tôi tập võ, nó chỉ là những động tác thôi. Để thành công trong võ thuật thì tôi phải phối hợp nhiều thứ lắm và cũng phải rất kiên trì mới có thể thành công. Giờ ngẫm lại quãng thời gian làm vận động tiên, tôi cũng thấy sợ bởi không hiểu sao mình có thể làm được những điều như thế. Câu trả lời có lẽ là bởi đam mê nên tôi có thể vượt qua được nhiều khó khăn, chông gai.

Khi có con rồi, tôi nghĩ sẽ để các con làm gì các con muốn, nếu thế chúng sẽ có được đam mê cho riêng mình. Nếu cứ bắt chúng làm theo ý mình thì sẽ không có đam mê nên tôi để cho các con tự lựa chọn hướng đi của chính mình.

* Theo chị, người phụ nữ phải làm gì để vượt qua quãng thời gian khủng hoảng sau đổ vỡ hôn nhân?

- Tôi nghĩ rằng người phụ nữ nào sau đổ vỡ hôn nhân cũng cần tình cảm của những người thân, cha mẹ, anh chị em. Và điều đáng quý nhất khiến họ còn muốn hiện diện trong cuộc đời này chính là những đứa con.

* Chân thành cảm ơn chị!

Kiều Thuận | 16:55 20/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục