Thương vụ Pogba: Bán ngay khi được giá!

14:50 Thứ sáu 20/04/2018

TinTheThao.com.vnJose Mourinho và BLĐ Man Utd đang khó xử trong thương vụ Paul Pogba. Nhiều khả năng, sẽ có một bên phải chịu hi sinh sau những lùm xùm mới đây và có thể Quỷ đỏ sẽ tính cách đẩy ngôi sao 89 triệu bảng này đi khi còn được giá.

1. Pogba - Beckham: 16 năm và lịch sử lặp lại

Năm 2002, báo giới nước Anh xôn xao về "chiếc giày bay" của Alex Ferguson vào mặt David Beckham khi Man Utd để thua Arsenal một trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup. 

Thương vụ Pogba: Bán ngay khi được giá! - Bóng Đá

 Beckham bị tống khứ khỏi Man Utd không lâu sau vụ "giày bay".

"David ngồi cách tôi 4 mét, giữa chúng tôi là chiếc giày. David chửi thề, tôi tiến đến và sút chiếc giày. Nó đi trúng phần trên mắt của Beckham. Cậu ấy ngay lập tức đứng dậy và lao vào tôi, nhưng lúc đó những cầu thủ khác đã kịp chặn lại," chiến lược gia người Scotland nhớ lại. 

Cần biết rằng, Beckham chính là tinh hoa của thế hệ 92 mà Man Utd từng sản sinh. Anh không chỉ là tiền vệ tài hoa mà còn là biểu tượng của Quỷ đỏ những năm cuối 90 đầu 2000. Song, như Sir Alex tiết lộ: "Đâu là sự khác biệt giữa Gary Neville và David Beckham à? Tôi còn nhớ, chúng tôi có hợp đồng chụp quảng cáo với một thương hiệu nào đó. Neville cằn nhằn với gã thợ: "Chụp nhanh để tôi ra sân tập nào!", Beckham thì không. Anh ta có thể dự sự kiện cả ngày." 

Sau này, trong cuốn tự truyện của mình, ông viết: “Đó là lúc tôi nói với ban lãnh đạo về việc Beckham phải ra đi… Ở Man Utd, khi một cầu thủ nghĩ rằng anh ta quyền lực hơn HLV thì đó chính là lúc anh ta phải ra đi. Khi có suy nghĩ đó, David đã tự gióng lên hồi chuông báo tử cho mình”.

Sau gần hai thập kỉ, lịch sử có vẻ đang lặp lại ở Man Utd. Paul Pogba - cầu thủ có giá tới 89 triệu bảng, dần "bất trị" dưới trướng Jose Mourinho. Nhưng khác với Sir Alex, Người đặc biệt không đủ tầm ảnh hưởng để đến bên bàn GĐĐH Ed Woodward và bảo: "Bán thằng nhóc đó nhé!" khi chứng kiến Pogba thi đấu tệ hại và có dấu hiệu "dỗi hờn" ra mặt. 

2. Bán ngay khi còn được giá?

Không ngẫu nhiên, khi còn tại vị Sir Alex lại đẩy cả Beckham lẫn Pogba ra khỏi Man Utd. "Máy sấy tóc" đã hình dung ra cá tính của tiền vệ người Pháp sẽ "báo hại" Quỷ đỏ trong một ngày không xa. Có lẽ, chỉ Mourinho mới có việc gọi trở lí đến "thúc giục" Pogba đến sân tập. Nếu là ở năm 2012, ắt hẳn anh đã phải đón nhận vài "chiếc giày bay". 

Thương vụ Pogba: Bán ngay khi được giá! - Bóng Đá

 Giá trị của Pogba có thể lên tới con số 140 triệu bảng?

Không thể phủ nhận tài năng của "Cậu bé vàng" năm 2013, nhưng phong cách chơi của anh đang xung đột dữ dội với chiến thuật của Mourinho. Bạn có thể trầm trồ với siêu phẩm sút xa, hay vỗ tay tán thưởng cho màn "xoay 360 độ" của cầu thủ này. Nhưng với Mourinho, kỉ luật được đặt trên khả năng sáng tạo.

Nói đơn giản hơn, đội bóng của Mourinho có thể thua khi chất lượng nhân sự thua thiệt chứ không được phép mắc sai lầm. Ở mùa giải này, vế thứ hai xuất hiện dày đặc. Thế mới có chuyện từ sau trận lượt về với Sevilla ở Champions League, Pogba ngồi dự bị nhiều đến thế. Đó chính là "án phạt nội bộ" của Người đặc biệt dành cho cậu học trò.

Nói tóm lại, Man Utd muốn thành công phải hi sinh một trong hai người Pogba hoặc Mourinho. Đẩy HLV người Bồ Đào Nha vào Hè là nước cờ quá mạo hiểm. Bởi họ phải chấp nhận đập đi xây lại "công trường đang thi công" hai năm nay. 

Do đó, Pogba nếu không chịu "phục thiện", anh sẽ phải cuốn gói rời Man Utd "không kèn trống" như cách đây 6 năm. Vấn đề của Man Utd là CLB nào đáp ứng nổi mức phí 140 triệu bảng mà Quỷ đỏ đang rao?

Pogba từng được kì vọng thế nào?

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 13:04 20/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục