Thương vụ Lewandowski: Cờ đến tay Man United?

18:53 Chủ nhật 13/05/2018

TinTheThao.com.vnReal Madrid đã chính thức "nói không" với thương vụ Robert Lewandowski, người vui nhất khi nhận được thông tin này không ai khác ngoài CLB Man United. Vì lúc này, Quỷ đỏ cần Lewan!

Những thông tin báo chí gần đây cho hay, Real Madrid đã chính thức chấm dứt theo đuổi chữ ký của Lewandowski, tiền đạo vừa đạt danh hiệu vua phá lưới lần thứ 3 và lần thứ 6 liên tiếp lên ngôi vô địch tại Bundesliga. Nguyên nhân xuất phát từ việc Lewandowski đã sắp bước sang tuổi thứ 30, độ tuổi không còn phù hợp cho những kế hoạch trong tương lai dài của đội bóng chủ sân Bernabeu. Việc đối thủ đáng gờm nhất là Real đã bỏ qua "con mồi" Lewandowski, cơ hội để Man United có được chữ ký của tiền đạo người Ba Lan đang lớn hơn bao giờ hết.

 - Bóng Đá

 Cú poker vào lưới Real đã làm nên tên tuổi Lewandowski.

Chân sút người Ba Lan được xem là một trong những trung phong toàn diện nhất thế giới nhất trong vòng 5 năm qua, kể từ thời anh còn khoác áo Dortmund và lập cú poker kinh điển vào lưới Real Madrid trong trận lượt đi Bán kết Champions League mùa giải 2012/2013. Vua phá lưới của Bundesliga mùa giải năm nay hội tụ đủ mọi phẩm chất cần có của một tiền đạo cắm đích thực, khả năng dứt điểm đa dạng bằng hai chân, không chiến tốt, xử lý bóng trong phạm vi hẹp khéo léo cùng với đó là khả năng đánh hơi bàn thắng cực kỳ nhạy bén trong vòng cấm. Không phải tự nhiên mà Real Madrid theo đuổi Lewandowski nhiều năm liên tiếp, nhưng tình yêu đối với bóng đá Đức cùng việc khoác áo một đội bóng chả kém gì so với Real như Bayern Munich đã làm anh khước từ lời mời của gã khổng lồ thành Madrid. 

Nhưng sau nhiều thất bại liên tiếp của Bayern tại Champions League, cùng sự nhàm chán tại giải đấu cao nhất nước Đức, Lewandowski đã có những động thái muốn tìm một bến đỗ mới để thỏa mãn tham vọng chinh phục. Tiếc rằng, số tuổi của Lewandowski lúc này khiến anh lỡ mất cơ hội gia nhập đội bóng đảm bảo cho anh khả năng vô địch Champions League cao nhất là Real Madrid. Tuy vậy, đội bóng lớn nhất thế giới Man United sẵn sàng chào đón và chính là điểm đến phù hợp nhất dành cho tiền đạo người Ba Lan.

 - Bóng Đá

 Man United là điểm đến rất phù hợp cho Lewandowski.

Mourinho với danh tiếng và tham vọng chinh phục của ông đủ để "hấp dẫn" một cầu thủ lớn như Lewandowski. Quan trọng hơn hết, đẳng cấp và kinh nghiệm chinh chiến với bóng đá đỉnh cao hơn 5 năm qua đủ để chân sút người Ba Lan trở thành biểu tượng mới tại Old Trafford như cái cách mà Ibrahimovic  làm được cách đây 1 năm, tiếc rằng chấn thương đã khước từ tham vọng chinh phục nước Anh của tiền đạo người Thụy Điển.

Công cuộc tái thiết đế chế Manchester United của Mourinho vẫn còn dang dở. Một cầu thủ toàn năng như Lewandowski sẽ giải quyết rất nhiều bài toán về cả lối chơi lẫn tinh thần của đoàn quân Quỷ đỏ còn non trẻ mà Người đặc biệt đang dẫn dắt. Rất có thể, "bom tấn" Lewandowski sẽ được kích hoạt trong thời gian sắp tới.

Thế Vĩ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:50 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục