Thưởng nóng cho đội nữ rowing Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng

18:27 Thứ năm 23/08/2018

Ngay sau khi 4 nữ vận động viên đua thuyền Việt Nam ở nội dung rowing mang về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại Asian Games 18, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng cho đội tuyển Rowing nữ số tiền là 50 triệu đồng.

dua_thuyen_nu

 Bốn vận động viên đội tuyển nữ rowing Việt Nam thi đấu trong ngày 23/8. Ảnh: Antara.

Bộ trưởng cũng gửi lời khen ngợi các nữ vận động viên đua thuyền đã vượt qua vất vả trong tập luyện, thi đấu quật cường, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng khen ngợi các đội tuyển bóng đá, bóng chuyền, cử tạ,… đồng thời mong muốn Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục vững bước thành công trong những ngày thi đấu sắp tới.

Chiếc huy chương vàng quý giá của thể thao Việt Nam đoạt được ở môn Rowing, nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ, với thành tích 7 phút 01 giây 11, do công của 4 vận động viên Phạm Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo và Hồ Thị Lý.

Ngay khi về đích cả 4 cô gái đều khóc vì vui sướng, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam cũng vỡ òa trong nước mắt.

Tạ Thanh Huyền cho biết, cô quá xúc động vì đã mang vinh quang về cho Tổ quốc, được nhìn lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên trang trọng ở vị trí cao nhất và được hát Quốc ca Việt Nam tại đấu trường thể thao lớn nhất châu lục.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn đã có mặt tại Palembang để trao thưởng nóng, khen thưởng và động viên đội tuyển quốc gia Rowing, cũng như với 4 tay chèo nữ vừa giành được huy chương vàng.

Chia sẻ với phóng viên ngay khi vừa đặt chân tới Palembang, ông Trần Đức Phấn không giấu nổi xúc động: “Ngay lúc này tôi chỉ có thể nói là quá mừng vui và hạnh phúc vô cùng. Trong thời điểm này, chiếc huy chương vàng của đua thuyền Việt Nam đoạt được có ý nghĩa rất lớn, có thể nói sự kiện này đã tạo nên lịch sử của môn đua thuyền Việt Nam vì trước đây chúng ta mới chỉ đạt mức huy chương bạc và còn một khoảng cách đáng kể so với các vận động viên Trung Quốc.

Các vận động viên của chúng ta đã có một nỗ lực vượt bậc để đổi màu huy chương, giúp giải tỏa niềm khao khát HCV của toàn đoàn tại ASIAD 2018, giảm bớt áp lực và tạo sự hứng phấn để các vận động viên khác như Karate, bóng chuyền, Pencak Silat,... sẽ tiếp tục thi đấu tốt hơn trong những ngày tới.”

Ngoài phần thưởng 50 triệu đồng của Ủy ban Olympic Việt Nam, đội tuyển Đua thuyền sẽ được Đoàn Thể thao Việt Nam thưởng nóng 600 triệu đồng từ các nhà tài trợ ngay trong ngày 23/8.

Đỗ Quyên | 16:37 23/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục