Thương hiệu

19:51 Chủ nhật 26/02/2012

Thương hiệu không tự nhiên mà có. Nó không những được tôi luyện hàng chục năm trời mà phải được các đối thủ thừa nhận. Nói thế để thấy, để tạo ra một thương hiệu Tiến Minh "nổi như cồn” trong làng cầu lông thế giới như ngày hôm nay, thực sự là một nỗ lực đáng khâm phục của tay vợt người TP.Hồ Chí Minh.

Tiến Minh "trình làng” từ những năm 2002, với thành tích quốc tế ấn tượng đầu tiên là lọt vào trận chung kết giải Việt Nam mở rộng năm đó. Ngay từ thời điểm ấy, những người làm công tác quản lý cầu lông thành phố, đã xem Tiến Minh như một viên ngọc thô cần được mài sáng. Còn với chính Tiến Minh, Thành công đầu tay, là bước đệm để anh chinh phục những đỉnh cao, trở thành tay vợt nằm trong tốp 10 thế giới như bây giờ.

Song, như đã nói, để đạt được thứ hạng hiện tại, Tiến Minh đã phải đánh đổi nhiều thứ, mà đều là những thứ không phải ai cũng làm được. Ở đó, Minh phải quên đi những thú vui của lớp trẻ, quên đi những sở thích cá nhân. Thậm chí ngay cả chuyện rất đỗi riêng tư và bình thường là tình cảm nam nữ, Tiến Minh cũng phải chịu thiệt so với chúng bạn. Và, ai cũng phải thừa nhận, để giúp Tiến Minh tham gia các giải quốc tế lớn nhỏ, gia đình tay vợt này đã phải đầu tư một số tiền khổng lồ hơn 10 năm qua.

Đánh đổi nhiều như thế, không dễ gì Tiến Minh chấp nhận để thương hiệu của mình mất đi. Đang là hình ảnh để lớp trẻ soi vào, Tiến Minh quá hiểu, thương hiệu của mình, cũng chính là trách nhiệm với bản thân, xã hội. Hơn lúc nào hết tay vợt 28 tuổi này ý thức được việc phải giữ gìn hình ảnh mỗi khi ra thi đấu quốc tế. Bởi vậy, dù có thua, có thất bại, nhưng đó là những trận đấu, những giải đấu Tiến Minh đã chiến đấu với tất cả sức lực của mình.

Có lẽ, Tiến Minh đã quá quen với việc phải "một mình, một ngựa” chinh chiến ở các giải đấu lớn. Chuyện một tay vợt trong tốp 10 nhưng thường phải xin các đối thủ cho...tập ké khiến nhiều người không khỏi suy ngẫm. Trong khi các tay vợt hàng đầu thường có 1 e kíp đi theo thì Tiến Minh lặng lẽ một mình. Mới gần đây, đến HLV ngoại kèm cặp riêng cho Tiến Minh cũng không còn nốt, khi cơ chế ở Việt Nam, rất khó cho các HLV nước ngoài làm việc. Chỉ khổ cho Tiến Minh, thua thiệt đối thủ đủ đường, nhưng khi bị thất bại, lại phải nhận những lời chỉ trích thiếu tính xây dựng. Còn những ai đang vỗ ngực tự hào đã sản sinh ra một Tiến Minh có tên tuổi trên làng cầu lông thế giới, dường như quên đi trách nhiệm của mình.

Thương hiệu của Tiến Minh đã được ghi nhận, nhưng để thương hiệu đó trở thành vĩnh cửu, hay thậm chí là kéo dài vài năm nữa, những nhà quản lý cầu lông nước nhà phải tạo ra được một môi trường cầu lông phát triển, như những cường quốc cầu lông trên thế giới đã và đang làm. Khi đó, thương hiệu Tiến Minh, chắc chắn sẽ không bị cất vào tủ kính, mà sẽ là tiền đề cho những thương hiệu khác. Đó mới thực sự là cách giữ thương hiệu bền vững nhất.

Việt An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục