Thượng Hải Masters trước vòng 2: FedEx, Nole, Andy thử lửa

07:13 Thứ tư 10/10/2012

Những hạt giống hàng đầu sẽ đồng loạt ra quân tại vòng 2.

Novak Djokovic (2) - Grigor Dimitrov (Khoảng 13h45 VN)

Djokovic đã khẳng định quyết tâm chinh phục Thượng Hải Masters để có thể lấy lại vị trí số 1 thế giới từ tay Roger Federer, nếu như FedEx không thể đi tới tứ kết. Hoặc nếu điều đó không xảy ra thì có thể Nole sẽ thu hẹp khoảng cách 835 điểm hiện tại trên BXH ATP để tiếp tục hy vọng cuộc lật đổ trong những giải đấu sắp tới. Và để từng bước thực hiện mục tiêu ấy, Djokovic phải đánh bại được đối thủ đầu tiên tại Thượng Hải Masters, tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov.

Từng được so sánh với đàn anh Federer ở cú quả cũng như các động tác kỹ thuật nhưng tay vợt 21 tuổi còn phải mất nhiều thời gian mới đạt được một phần thành công như FedEx. Sau 4 năm thi đấu chuyên nghiệp, bảng thành tích của Dimitrov vẫn chỉ dừng lại ở mức “tiềm năng” với 2 chức vô địch Grand Slam giải trẻ Wimbledon và US Open năm 2008. “Baby Fed” là biệt danh của Dimitrov nhưng rõ ràng dù mang những dáng đánh của Federer đi chăng nữa thì Dimitrov cần nhiều hơn thế để có một trận đấu đáng nhớ với đối thủ trội hơn rất nhiều như Djokovic.

Andy Murray (3) - Florian Mayer (Khoảng 16h VN)

Murray đã không thể bảo vệ được chức vô địch Tokyo Open cách đây mấy ngày và sẽ có nhiều nghi ngờ cho sự chuẩn bị của tay vợt người Scotland trong nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Thượng Hải Masters. Năm ngoái không có Djokovic và Federer, trong khi Nadal bị loại sớm, Murray gần như không có đối thủ trước khi lần thứ hai liên tiếp đăng quang tại Thượng Hải. Năm nay gánh nặng dồn lên vai tay vợt số 3 thế giới còn nặng nề hơn không phải chỉ vì có sự xuất hiện của cả Nole và FedEx mà còn vì mọi con mắt sẽ hướng về tay vợt vừa vô địch US Open.

 

Việc giải tỏa cơn khát Grand Slam là một bước tiến lớn trong sự nghiệp Murray, nhưng rõ ràng bây giờ là thời điểm để gác lại những hào quang quá khứ và tiếp tục thâu tóm thêm những thành công. Gặp tay vợt người Đức Florian Mayer có thể không phải là thử thách quá lớn nhưng quan trọng là Murray sẽ thể thiện bộ mặt nào sau những trận đấu có phần bị tâm lý tại Tokyo Open, cũng là giải đấu mà tay vợt người Scotland ra sân với tư cách là nhà đương kim vô địch.

Roger Federer (1) - Yen Hsun Lu (Khoảng 18h VN)

Không như Djokovic hay Murray, Federer hoàn toàn nghỉ ngơi trong những tuần thi đấu vừa qua, sau khi đã căng sức ở những trận đấu tại Davis Cup cho đội tuyển Thụy Sỹ. Cũng như nhiều mùa giải vừa qua, đây mới là khoảng thời gian mà FedEx chứng tỏ sự phân phối thể lực hợp lý như thế nào vào giai đoạn cuối năm. Một năm trước, tay vợt người Thụy Sỹ đã làm một sê-ri danh hiệu cuối năm trong khi những đối thủ khác dù có tuổi đời trẻ hơn đã tỏ ra thấm mệt.

Nhưng đấy là lúc Federer không tham dự Thượng Hải Masters và chỉ tập trung cho Paris Masters cũng như ATP World Tour Finals, còn mùa giải này sẽ có thêm giải đấu ở Thượng Hải khiến lịch thi đấu của FedEx sẽ dày thêm. Nếu như không thể đi tới tứ kết và Djokovic vô địch, thậm chí Federer còn mất vị trí số 1 thế giới ngay tuần tới. Dù vậy đó là câu chuyện của những ngày tiếp theo, còn khó tin FedEx sẽ bị chặn đứng ngay ở vòng 2 trước tay vợt người Đài Loan Trung Quốc Yen Hsun Lu. Trong 18 giải Masters 1000 liên tiếp, Federer chưa từng bị thua ở trận mở màn (được miễn vòng 1) và thất bại gần đây nhất khi ra quân ở giải Masters 1000 là ở Rome năm 2010 với trận thua sốc trước Ernesta Gulbis của Latvia.
 

Phong Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục