Thượng cờ Olympic London 2012 ở TP Hồ Chí Minh

20:06 Thứ bảy 11/02/2012

Sáng 11/2, Lễ Thượng cờ của nước chủ nhà Thế vận hội Olympic và Paralympic năm 2012 đã diễn ra tại khuôn viên Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thượng cờ Thế vận hội Olympics và Paralympics London 2012 ở Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Sụ kiện này do Tổng lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm đánh dấu 200 ngày trước Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic London 2012.

Lễ thượng cờ có sự tham gia của ông Douglas Barnes, Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện của Ủy ban Olympic Việt Nam, Ủy ban Paralympic Việt Nam và các vận động viên Việt Nam sẽ tham sự Olympic và Paralympic London 2012.

Tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Anh, ông Douglas Barnes đã nhấn mạnh, nước Anh được quốc tế biết đến là nước đầu tiên trong việc tạo sự bình đẳng cho người khuyết tật và nước Anh mong muốn duy trì điều này.

Ông Tổng Lãnh sự đã cho biết: "Chúng tôi muốn khai thác cơ hội của Paralympic để mang lại sự thay đổi trong suy nghĩ, cảm nhận và hành động của mọi người đối với người khuyết tật và người khuyết tật chơi thể thao để tạo ra một xã hội cởi mở và bao hàm hơn."

Ông Douglas Barnes còn cho biết thêm Vương quốc Anh là cái nôi của nhiều môn thể thao hàng đầu, nhưng London 2012 không chỉ giới hạn ở thể thao. Đây là cơ hội để thế giới biết đến nhiều hơn về một nước Anh cởi mở, năng động, sáng tạo.

Thế vận hội Olympic và Paralympic tại London năm 2012 sẽ thu hút sự tham gia của hơn 14.700 vận động viên trên khắp thế giới. Khoảng 22.000 phóng viên sẽ đến nước Anh để đưa tin và khoảng 4 tỷ người sẽ theo dõi các sự kiện này trên các kênh truyền hình.

Thế vận hội 2012 cũng sẽ là một thế vận hội Olympic và Paralympic xanh nhất từ trước đến nay. Đây sẽ là thế vận hội mùa Hè đầu tiên tính được lượng khí cácbon phát thải. Ngoài ra, sân vận động Olympic London 2012 được coi là một sân vận động nhẹ nhất về cấu trúc và thân thiện với môi trường nhất. Hơn 8.250 xe buýt ở London cũng được lắp hệ thống rađiô và máy thông báo tự động để trợ giúp cho những người khuyết tật về nghe nhìn và gần 4 triệu Bảng Anh sẽ được sử dụng để cải thiện việc đi lại cho người khuyết tật ở khu Bờ Tây./.

Hồ Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục