Thuốc thử liều cao thách thức bản lĩnh của Arsenal

12:30 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle, "Pháo thủ" sẽ gặp thách thức thực sự khi tiếp đón một Burnley đang thăng hoa trên sân nhà Emirates.

Lối chơi mà "Pháo thủ" thể hiện trước Newcastle đã hoàn toàn thay đổi những gì người ta biết về họ trong quá khứ. Arsenal của Unai Emery giờ đây xù xì, gai góc và mất hẳn đi sự hoa mỹ vốn có trước đây. Bù lại, Newcastle phải chịu đựng sự khó chịu trước một đối thủ quá lì đòn.

Đá sân khách, chơi không hay nhưng vẫn giành chiến thắng, đề bài toàn khó này đã được Unai Emery giải thành công. Trong trận đấu, có đôi lúc "Chích chòe" chơi lấn át hoàn toàn Arsenal mà chẳng thèm kiêng nể gì ông lớn của thành London. Còn "Pháo thủ" thì co cụm về phòng ngự, liên tục chống trả lại các đợt lên bóng của Newcastle. Mặc dù vậy, điều kiện quan trọng nhất để giành được 3 điểm là bàn thắng thì Arsenal vẫn biết cách tìm về được.

Thuốc thử liều cao thác thức bản lĩnh của Arsenal - Bóng Đá

 Burnley vừa hủy diệt Southampton 3 bàn không gỡ.

Vòng đấu này, Arsenal tiếp tục sẽ đụng độ một đối thủ ngoài nhóm Big Six, tuy nhiên để nói đây là thử thách dễ thì dàng cũng không hẳn. Ngay trận đấu mở màn Premier League của mình, Burnley đã vùi dập Southampton với những cầu thủ chất lượng như Romeu, Bertrand 3 bàn không gỡ.

Có thể mùa trước Bunley là con mồi ngon ăn với "Pháo thủ" (thắng cả 2 trận lượt đi và về), nhưng hiện tại đội bóng này đã tiến bộ hơn rất nhiều. Họ sở hữu lối chơi tập thể, lấy sự gắn kết giữa các tuyến làm nòng cốt sức mạnh. Trong đó nổi bật nhất là trung phong Ashley Barnes, người đã ghi được 12 bàn mùa trước, và anh có khởi đầu như mơ tại Premier League 2019/2020 khi có cú đúp trong trận đấu với Southampton vừa qua.

Bên kia chiến tuyến, dù Aubameyang vẫn nổ súng nhưng rõ ràng hàng công của Arsenal chưa thể tạo được sự yên tâm. Họ chỉ tung ra được tổng cộng 8 pha dứt điểm trong trận đấu với Newcastle, và phải đến phút thứ 23 mới tung ra được cú sút đầu tiên về phía khung thành đối thủ.

Thuốc thử liều cao thác thức bản lĩnh của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal sẽ phải thay đổi lối chơi trước Burnley.

Rõ ràng hàng công với chỉ một mình Aubameyang là chưa đủ, những Mkhitaryan, Nelson và Willock chưa thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn trong một trận cầu đỉnh cao ở Premier League.

Unai Emery cũng sẽ phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu của "Pháo thủ". Được trở về tổ ấm Emirates, Arsenal không thể đá kiểu nhún mình như trước Newcastle. Đội bóng này sẽ phải tràn lên, gây áp lực và áp đặt thế trận lên đối thủ như cách một ông lớn chơi bóng. Đây sẽ là thách thức không nhỏ đến khả năng thích nghi trong từng trận đấu lẫn bản lĩnh của Arsenal.

Vương Ngọc | 12:20 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục