"Thuốc thử" liều cao dành cho Federer

03:00 Thứ tư 06/09/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer chắc chắn không thể xem thường Juan Martin del Potro.

2051483-43025147-2560-1440

 Federer sở hữu tỷ số đối đầu áp đảo trước del Potro. Ảnh: Internet.

Được giới chuyên môn đánh giá cực cao và rất sáng cửa vô địch US Open năm nay, nhưng Federer đã có những màn khởi động cực kỳ khó khăn và tốn sức. 

Nếu như ở vòng một, Federer trải qua trận đấu kéo dài 5 set trước Frances Tiafoe (Mỹ), thì đến vòng hai kịch bản đó thêm một lần nữa lặp lại khi Federer đối đầu với Mikhail Youzhny (Nga).

Tuy nhiên giữa những khó khăn và nghi ngại, Federer đã có màn trở lại tuyệt vời trong hai trận đấu đã qua. Anh hạ hai hạt giống Feliciano López (31, Tây Ban Nha) và Philipp Kohlschreiber (33, Đức) đều với chiến thắng 3-0, trong đó hiệu suất giao bóng của FedEx luôn được duy trì ổn định.

Lá thăm đưa Federer vào cùng nhánh với Nadal và dự báo họ sẽ gặp nhau ở bán kết. Tuy nhiên để làm được điều đó, Federer cần phải vượt qua đối thủ sắp tới là Juan Martin del Potro.

Nếu xét về tỷ số đối đầu, Federer vượt trội del Potro với 16 chiến thắng và chỉ để thua đối thủ người Argentina này đúng 5 trận. Tuy nhiên các khán giả của US Open có lẽ chưa quên được câu chuyện cách đây 8 năm ở US Open 2009. Federer khi đó thẳng một mạch vào chung kết và tưởng như Grand Slam đã nằm trong tay, thì bất ngờ bại trận trước "chàng trai trẻ" del Potro mới 21 tuổi. Cùng năm đó, del Potro thêm một lần nữa đánh bại Federer ở giải đấu cuối năm ATP World Tour Finals.

Tuy nhiên ở ba lần đối đầu gần đây nhất Federer luôn thắng del Potro, gần nhất là Miami Masters đầu năm nay với chiến thắng 6-3, 6-4. US Open từng là mảnh đất lành của cả Federer lẫn del Potro, song tấm vé đi tiếp chỉ dành cho 1 tay vợt. Nói gì thì nói, đây vẫn là sẽ cuộc gặp gỡ đáng chờ đợi nhất trong số các trận tứ kết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:00 06/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục