Thuốc thử liều cao cho Nadal

09:44 Thứ hai 23/01/2017

TinTheThao.com.vnRafael Nadal hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước thách thức mang tên Gael Monfils ở vòng bốn.

maxresdefault

 Nadal tiếp đón Gael Monfls ở vòng bốn. Ảnh: Internet.

Trở lại sau quãng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương, Nadal chỉ được xếp hạt giống số 12 ở Australian Open lần này và anh dự báo gặp nhiều khó khăn. Cách đây hai ngày, thử thách mang tên Alexander Zverev đã khiến Nadal mất quá nhiều sức lực. Liên tục bị đối phương dẫn trước, nhưng rồi với bản lĩnh của mình Rafa đã ngược dòng thành công để giành quyền vào vòng 4 với các tỷ số 4-6, 6-3, 6-7, 6-3, 6-2.

Gần như tất cả những gì tinh túy trước đây của Nadal đã được thể hiện trước tay vợt mới 19 tuổi A.Zverev. Từ những cú thuận tay kinh điển, khả năng cứu bóng và sự lì lợm vốn đã trở thành thương hiệu, “bò tót” khiến người hâm mộ không khỏi ngất ngây.

Chiến thắng trước Zverev chắc chắn khiến Nadal  tự tin hơn rất nhiều vào những cú quả của mình. Nhưng phải nói Rafa đã tiêu tốn đáng kể thể lực và để tiến sâu với cái đích là chức vô địch, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha cần phải thể hiện tốt hơn nữa, bởi đối thủ sắp tới đây là tay vợt có lối chơi rất khó chịu.

Monfils trong sự nghiệp của mình mới thắng được Nadal có 2 trận và thua tới 12, nhưng tay vợt người Pháp lại đang thể hiện sự tiến bộ và phần thưởng là vị trí thứ 6 trên BXH của ATP.

Ngoài ra, Monfils nổi tiếng là tay vợt có lối chơi ngẫu hứng, nên trong một ngày xuất thần anh có thể đánh bại bất kì đối thủ nào. Chính vì thế, Nadal sau khi bị vắt kiệt sức sẽ không dễ có vé vào tứ kết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:45 23/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục