Thuốc thử cực mạnh cho Nadal

10:36 Thứ bảy 07/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray chắc chắn sẽ là thách thức không dễ dàng cho tham vọng vào chung kết Madrid của Rafael Nadal.

Murray đại chiến Nadal ở bán kết. Ảnh: Internet.

Chưa đầy 24 giờ trước Nadal vừa trải qua trận đấu nhọc nhằn nhất ở giải Madrid 2016, khi đối đầu với đối thủ thua xa về đẳng cấp là Joao Sousa đến từ Tây Ban Nha.

Sau chiến thắng hủy diệt 6-0 trong ván đầu, Nadal vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ Sousa. Một chút chủ quan khiến Rafa thua 4-6 trong ván hai, trước khi anh kịp thời trở lại với chiến thắng 6-3 ở ván quyết định.

Những cuộc chiến về tinh thần như cuộc chiến với Sousa, là điều cần thiết với Nadal trong cuộc đua đến vô địch, khi mà càng vào sâu anh sẽ càng đụng những đối thủ không đơn giản.

Hôm nay Nadal sẽ bước vào hành trình chinh phục tấm vé chung kết và đối thủ là tay vợt hạt giống số hai Andy Murray. Người đang có phong độ rất cao khi đè bẹp Tomas Berdych tại tứ kết với tỷ số trắng 2-0.

Cách đây đúng một năm, Murray chính là người đánh bại Nadal ở chung kết Madrid để lên ngôi vô địch. Đang giữ ngôi vương ở giải đấu diễn ra tại Tây Ban Nha, Murray hẳn rất quyết tâm tái lập thành tích đó trước Nadal ngay tại bán kết.

Phần mình Nadal đã lột xác hoàn toàn so với một năm trước với hai danh hiệu liên tiếp ở Monte Carlo và Barcelona. Cuộc đối đầu giữa hai nhà vô địch Grand Slam hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính.

Nam Anh | 10:36 07/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục