Thước ngắm hỏng, Hanoi Buffaloes thua đau Cantho Catfish ngay trên sân nhà

00:55 Thứ hai 11/09/2017

TinTheThao.com.vnTrong một ngày mà các tay ném của Hanoi Buffaloes thi đấu không tốt, đoàn quân của HLV Todd Purves đã phải nhận thất bại 71-79 trước các vị khách Cantho Catfish ngay trên sân nhà Bách Khoa.

Những tưởng việc được thi đấu trên sân nhà Bách Khoa sẽ giúp Hanoi Buffaloes có chiến thắng dễ dàng trước Cantho Catfish, đội mà họ đã có chiến thắng kịch tính 85-83 ngay trên sân đối thủ ở lượt đấu trước. Thế nhưng câu chuyện đã hoàn toàn khác với những dự đoán ban đầu của phần đông người hâm mộ và các chuyên gia.

Là đội có tình huống mở điểm đầu tiên sau quả ném phạt thành công của Nguyễn Tiến Dương ở -8 phút 52. Nhưng thế trận mà Hanoi Buffaloes tạo ra trong hiệp đấu đầu tiên là vô cùng bế tắc. Họ không tạo được không gian cần thiết ở phía dưới rổ để có những tình huống lay-up thuận lợi. Không những thế, các phương án bắn xa ở khu vực ba điểm của đội chủ nhà cũng không cho thấy sự hiệu quả cần thiết. Ngược lại, Cantho Catfish tiếp tục cho thấy sự mạnh mẽ của mình ở giai đoạn đầu game đấu. Lần lượt Lê Hiếu Khanh, Tâm Đinh, De Angelo Hamilton, Lê Hiếu Thành thành công đem về những điểm số cho đại diện miền Tây qua đó vươn lên dẫn 12-1 ở -3 phút 48. Dù sau đó HLV Todd Purves có sử dụng quyền hội ý và những chú trâu thủ đô đã có tín hiệu khởi sắc. Nhưng vẫn có thời điểm, Hanoi Buffaloes để các vị khách dẫn tới 15 điểm 18-3. Trước khi hiệp một kết thúc với tỷ số 8-18 nghiêng về Cantho Catfish sau các tình huống ghi điểm của Phạm thanh Tùng, Đỗ Huy Hoàng.

VBA-Game-5-06

 Jordans Collins có một game đấu không thực sự tốt.

Diễn biến của hiệp đấu thứ hai cũng không có nhiều lạc quan cho đội chủ nhà. Bất chấp việc Nguyễn Thành Đạt liên tục thực hiện tới 3 pha bắn 3 điểm thành công nhưng về thế trận chung, Hanoi Buffaloes vẫn tỏ ra rất vô duyên với các tình huống tấn công của mình. Họ thường bỏ lỡ cơ hội một cách vô cùng đáng tiếc. Về phía Cantho Catfish, dù không hoàn toàn lấn lướt nhưng nhờ sự nhỉnh hơn về hiệu suất ghi điểm của các tay ném Sang Đinh, Đinh Thanh Tâm, đại diện miền Tây đã có lúc tạo ra cách biệt lên tới 15 điểm 34-19. Những phút cuối hiệp, Nguyễn Quang Vinh liên tục để lại dấu ấn ở các pha đột phá và lên rổ để giúp đội chủ sân Bách Khoa rút ngắn tỷ số xuống còn 28-40 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

Hiệu suất ném rổ thành công tiếp tục là vấn đề lớn của Hanoi Buffaloes trong hiệp đấu thứ ba. Dù có nhiều tình huống bắn rổ hơn nhưng đội chủ nhà  chỉ ghi thêm được đúng 10 điểm tròn trĩnh trong 10 phút thi đấu của hiệp này. Trong khi đó Cantho Catfish vẫn rất ổn định ở các tình huống tấn công của mình. Khoảng cách bị kéo dãn lên thành 24 điểm 62-38 sau hiệp đấu thứ ba.

VBA-Game-5-07

 Tam Dinh để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Cantho Catfish.

Khoảng cách khá xa khiến Cantho Catfish thi đấu khá thong thả ở hiệp đấu cuối cùng. Một phần cũng là do mặt sân trơn trượt của nhà thi đấu Bách Khoa khiến các cầu thủ miền Tây chơi không quá quyết liệt. Ngược lại, có lẽ không muốn nhận một thất bại quá muối mặt ngay trên sân nhà, Hanoi Buffaloes đã vùng lên đầy mạnh mẽ. Jordans Collins giúp đội chủ nhà có điểm số đầu tiên của hiệp đấu bằng một pha bắn ba vô cùng chuẩn xác. Tuy nhiên cái tên đáng chú ý nhất của hiệp bốn phải là Nguyễn Thành Đạt, đội trưởng của những chú trâu thủ đô đã thi đấu đầy cố gắng ở cả các tình huống đột phá và bắn ba hiệu quả. Nhưng thời gian còn lại là quá ít ỏi để các học trò của HLV Todd Purves tạo ra một màn ngược dòng kinh điển. Chung cuộc, Cantho Catfish giành chiến thắng 79-71 trước Hanoi Buffaloes ngay tại nhà thi đấu Bách Khoa của đối thủ.

VBA-Game-5-08

 MVP của game De Angelo Hamilton.

Với trận thắng ngày hôm nay, Cantho Catfish đã thành công phục thù thành công chính Hanoi Buffaloes chỉ 3 ngày sau thất bại 83-85 ngay trên sân nhà. Chiến thắng này có công rất lớn của ngoại binh De Angelo Hamilton, MVP của game với 21 điểm cá nhân, 15 rebound, 3 kiến tạo, 8 block. Tâm Đinh cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ với 26 điểm cá nhân, 1 kiến tạo, 3 rebound. Về phần Hanoi Buffaloes, đoàn quân của HLV Todd Purves chắc chắn còn phải cải thiện rất nhiều hiệu suất ghi điểm của mình sau khi chỉ đạt 31% trong game này. Không những thế khả năng lui về phòng ngự chống phản công cũng là vấn đề mà những chú trâu thủ đô cần cải thiện.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 23:30 10/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục