Thủng lưới 1 bàn, Văn Lâm lọt top thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup

08:10 Thứ sáu 18/10/2019

Đặng Văn Lâm đã được AFC xướng tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022.

Kết thúc loạt trận vừa qua của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại với thành tích để lọt lưới ít bàn thua nhất.

Theo đó, Văn Lâm cùng các thủ môn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Thái Lan, Trung Quốc, Triều Tiên, Qatar, Úc và Tajikistan được xướng tên trong danh sách này.

 - Bóng Đá

 Văn Lâm có tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất của AFC.

Thủ thành thuộc biên chế của Muangthong United mới chỉ để lọt lưới 1 lần duy nhất sau 3 lượt trận đã đấu của ĐT Việt Nam trước các đối thủ vô cùng khó chơi là Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Trong bản danh sách trên còn có sự hiện diện của những thủ môn hàng đầu châu Á như Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc), Junling Yan (Trung Quốc) hay Alireza Beiranvand (Iran)... Bên cạnh đó, thủ thành Đội tuyển Thái Lan Siwarak Tedsungnoen cũng được đánh giá là đang thể hiện phong độ rất cao khi chỉ mới để lọt lưới 1 bàn trước đối thủ mạnh UAE.

Với phong độ ổn định như vậy, Đặng Văn Lâm chắc chắn vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, hai trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ không dễ dàng cho "Rồng vàng" khi phải chạm trán UAE (14/11) và Thái Lan (19/11).

Hiện tại, thủ môn Việt kiều Nga đã chia tay ĐT Việt Nam ở Indonesia để trở lại CLB Muangthong United. Anh cũng đang là chỗ dựa vững chắc ở hàng thủ của đội bóng Thai League.

Tịnh Đế | 07:20 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục