Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2019: Thuê ngoại binh khủng, Hóa chất Đức Giang vẫn bị loại sớm

16:46 Thứ tư 15/05/2019

Một ngày sau khi Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) nói lời chia tay sớm, tại bảng B, Hóa chất Đức Giang Hà Nội cũng nối bước sau trận thua thứ nhì liên tiếp tại vòng bảng tối 14-5.

Được đánh giá cao nhờ sở hữu 2 mũi tấn công cực mạnh là Holly Toliver và Yeliz Basa, tuy nhiên với chất lượng nội binh chỉ trên mức trung bình, Hóa chất Đức Giang Hà Nội (HCĐG HN) hoàn toàn không thể tạo được bất ngờ trước Thông tin LV Post Bank với đội hình đồng đều về trình độ chuyên môn.

1

 Yeliz Basa tấn công hiệu quả nhưng cơ hội của ngoại binh Thổ Nhĩ Kỳ không nhiều

Cuộc chiến giữa hai đội bóng cùng thất bại trong trận đấu mở màn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi không ai muốn dừng cuộc chơi sớm, nhất là với HCĐG HN, đội đã bỏ ra 30.000 USD để thuê hai chủ công ngoại, trong đó có Holly Toliver, VĐV xuất sắc toàn diện của Cúp VTV9-Bình Điền 2018. Đó là chưa kể HCĐG HN còn sở hữu Bích Thủy, phụ công xuất sắc của giải vô địch quốc gia Thái Lan 2019…

Tuy nhiên, chẳng ai nghĩ HCĐG HN tiếp tục gây thất vọng bằng chính những hạn chế của dàn cầu thủ nội lần đầu giành quyền lên chơi ở giải đội mạnh quốc gia năm nay. Tay chuyền hai Nguyễn Thị Thương thường xuyên làm lỡ đà cả Toliver lẫn Basa bằng những đường chuyền lạc địa chỉ, hoặc thiếu lực trong khi phụ công Bích Thủy cũng lâm vào cảnh "đói bóng", không hỗ trợ được hai ngoại binh trong khâu tấn công ghi điểm.

2

 Hồng Phương (10-HCĐG HN) không thắng nổi dàn chắn Thông tin LVPB

Sự chênh lệch trình độ quá lớn giữa các vị trí trong đội hình HCĐG HN khiến đội bóng này không tạo được sự liền lạc trong lối chơi, vì thế tạo sự thua sút hoàn toàn trước một Thông tin LV Post Bank. Đó là lý do dù đã dẫn trước ở ván đầu tiên nhưng rồi HCĐG HN vẫn để thua ngược với tỉ số 1-3, hết cơ hội đua tranh một suất vào bán kết và đành chấp nhận tấm vé sớm ở nhóm xếp hạng 5-8.

3

 Holly Toliver không vực nổi HCĐG HN

Thắng trận đầu tay, Thông tin LV Post Bank nhen nhóm lại hy vọng góp mặt trong tốp 4 của giải và đội bóng của HLV Bùi Huy Sơn buộc phải vượt qua đối thủ mạnh B.I.P (Mỹ) ở lượt đấu cuối mới có thể giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Mục tiêu của Thông tin LV Post Bank không phải quá xa vời bởi ở trận "chung kết sớm" của bảng B diễn ra ngay sau đó, B.I.P đã bất ngờ thất thủ với tỉ số 0-3 trước CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc). Đây chính là kết quả gây bất ngờ nhất kể từ đầu giải dù giới chuyên môn phần nào nhận ra ý đồ của HLV Kyle Robinson trong việc tính toán đối thủ sẽ phải gặp ở bán kết.

4

 Lindsay Stalzer (B.I.P) tấn công trên lưới trước Tứ Xuyên

Đó là chuyện xa còn trước mắt, kết quả rất bất lợi trước CLB Tứ Xuyên sẽ buộc B.I.P phải dốc sức rất nhiều ở lượt đấu cuối cùng khi đối thủ của họ là một Thông tin LV Post Bank đang khao khát thể hiện mình tại giải đấu mà họ đã từng lên ngôi vô địch.

Bất chấp Meg Riley tung ra những đường chuyền sắc sảo cho các mũi tấn công Molly Lohman, Casey Shoenlein hay Samantha Cash… thay nhau ghi điểm, CLB Tứ Xuyên dù vậy vẫn dần củng cố được thế trận bằng dàn chắn linh hoạt và khôn ngoan, phòng ngự tuyến sau cực kỳ hiệu quả và nhất là các chủ công Zhang Xiao-ya, Tang Wei-dan không mấy khi bỏ lỡ cơ hội ăn điểm.

5

  B.I.P ba lần thất bại ở đích đến với điểm số sít sao

Đánh bại các cô gái "khổng lồ" của B.I.P bằng tỉ số 25-22, 25-22 và 25-23, CLB Tứ Xuyên giành suất vé đầu tiên vào chơi ở bán kết. Vượt qua được đối thủ khó chịu nhất, đội bóng của HLV Ye Wen tự tin sẽ có được ngôi đầu bảng B cùng với thành tích toàn thắng khi ở lượt đấu cuối họ chỉ phải gặp một HCĐG HN đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

6

 CLB Tứ Xuyên giành suất vé bán kết đầu tiên của giải

Bài và ảnh: Đào Tùng | 07:32 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục