Thực hư vụ Chapecoense bị xử thua 0-3 và nộp tiền phạt

19:39 Thứ ba 13/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnĐã rõ vụ CLB Chapecoense vừa phải nhận án phạt khó hiểu từ Tòa án thể thao Brazil dù mới trải qua tai nạn máy bay thương tâm.

Như đã đưa tin, CLB Chapecoense đã gặp tai nạn máy bay kinh hoàn khi đang trên đường đến Comlombia tham dự trận chung kết Copa Sudamericana 2016 với Atletico Nacional. Vụ tai nạn này đã cướp đi sinh mạng của 71 người, trong đó có 19 cầu thủ của Chapecoense.

cha

 Chapecoense vẫn bị phạt.

Ngay sau tai nạn, đối thủ Atletico Nacional lên tiếng kêu gọi trao danh hiệu cho CLB xấu số Brazil. Đội bóng Colombia sau đó vẫn tổ chức trận chung kết lượt đi với sự góp mặt của hơn 40.000 cổ động viên ngồi chật kín sân Atanasio Girardot để cầu nguyện và tưởng niệm các nạn nhân dẫu cho trận đấu đã bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, Tòa án thể thao Brazil lại không chấp nhận điều này. Theo đó, tờ Daily Mail đưa tin, cả 2 CLB đều nhận án phạt xử thua 0-3, đồng thời Chapecoense buộc phải nộp phạt 25,000 bảng vì lý do nêu trên.

Dẫu vậy, cách đây ít phút, tờ báo uy tín AS (Tây Ban Nha) cho biết họ đã liên hệ với Tòa án công lý thể thao Brazil (STJD) để xác nhận sự việc. Theo lời STJD, không hề có chuyện tòa ra án phạt hành chính với Chapecoense.

Được biết không ít CLB lớn trên thế giới đã ngỏ lời giúp đỡ Chapecoense bằng cách gửi cầu thủ sang, thậm chí cả những danh thủ như Ronaldinho hay Juan Riquelme cũng đã có ý định đầu quân thi đấu cho Chapecoense mà không nhận lương.

Sự cố của Chapecoense được liên tưởng đến "Thảm họa hàng không Munich" năm 1958 đã khiến 11 thành viên của Manchester United thiệt mạng.

Video CĐV chia sẻ nỗi đau với các cầu thủ Chapecoense:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 19:26 13/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục