Thực hư quanh việc Sharapova bị "đá bay" khỏi Roland Garros

10:58 Thứ sáu 19/05/2017

TinTheThao.com.vnViệc không tích đủ điểm ở 3 giải đấu Stuttgart, Madrid và Rome đã khiến Maria Sharapova lỡ vé tham dự vòng đấu chính Roland Garros.

1_228307

 Thành tích tốt nhất của Sharapova sau khi trở lại là vào bán kết Stuttgart. Ảnh: Internet.

Vài tuần qua việc Nadal hồi sinh mạnh mẽ trên mặt sân đất nện với 3 danh hiệu liên tiếp được giới truyền thông quan tâm săn đón, nhưng một sự kiện khác được chú ý không kém là việc Ban tổ chức giải Roland Garros đã quyết định không cho Maria Sharapova được hưởng suất đặc cách vào thẳng vòng đấu chính.

"Chúng tôi không thể đầu tư 1,5 triệu euro cho cuộc chiến chống doping và sau đó mời một người vừa bị xử phạt vì sử dụng chất cấm vào thẳng vòng đấu chính. Không ai phủ nhận Sharapova là tay vợt xuất sắc khi đã hai lần vô địch Roland Garros. Tuy nhiên, điều đó không thể tạo ra khác biệt. Mỗi giải đấu đều phải được tổ chức dựa trên tính công bằng. Mọi tay vợt đều được trao cơ hội như nhau, đây là quy tắc chung và mọi người phải tôn trọng...

...Nếu trong trường hợp chấn thương, chúng tôi có thể tặng vé đặc cách. Tuy nhiên, không có chuyện chiếc vé này được tặng cho tay vợt vừa trở lại sau khi bị cấm thi đấu vì doping. Mọi chuyện đều phải dựa vào chính khả năng của cô ấy, phải nỗ lực từng ngày, từng giải đấu để có thể tìm lại được sức mạnh và chinh phục các danh hiệu mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Tôi lấy làm tiếc với Masha và những người hâm mộ cô ấy – những người có thể rất thất vọng về quyết định này. Nhưng đó là nhiệm vụ của tôi để có thể bảo vệ và đảm bảo chất lượng tuyệt đối của giải đấu”, Ông Bernard Giudicelli - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp nhấn mạnh.

1482310591-21

 Tay vợt người Nga buộc phải tham dự từ vòng loại của Roland Garros. Ảnh: Internet.

2 tháng trước, cũng chính chủ tịch Giudicelli từng đánh tiếng khi đưa ra quan điểm rằng việc trao suất đặc cách cho những tay vợt trở lại sau khi bị phát hiện dương tính với doping có thể tạo ra tiền lệ xấu tại Roland Garros.

Còn về phía Wimbledon, người hâm mộ sẽ phải đợi chờ cho tới khi cuộc họp của tiểu ban quần vợt được tiến hành vào ngày 20.6 tới đây. Để đưa ra được những quyết định khó khăn này, BTC các giải đấu cũng phải đau đầu tính toán bởi Masha chính là “quân át chủ bài” giúp họ vừa thu hút truyền thông, khán giả, vừa kiếm được bội tiền bán vé. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:00 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục