Thực hư chuyện Man City tăm tia kẻ gieo sầu cho ĐT Việt Nam

18:36 Thứ năm 18/04/2019

TinTheThao.com.vnHLV Nebojsa Jovovic của CLB Al-Shorta đã lên tiếng về thông tin CLB Manchester City đang chèo kéo cầu thủ từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam - Mohanad Ali.

T ài năng trẻ của bóng đá Iraq, Mohanad Ali chỉ mới 19 tuổi nhưng đã sớm khẳng định được đẳng cấp của mình ở cấp độ CLB cũng như các giải đấu dành cho lứa trẻ và cả ĐTQG. Tại VCK Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE vào tháng Giêng vừa qua, tiền đạo sinh năm 2000 đã ghi được 2 bàn thắng trong đó có pha làm bàn quân bình tỷ số 1-1 trong trận đấu với ĐT Việt Nam tại lượt đấu đầu tiên bảng D.

Thực hư chuyện Man City tăm tia kẻ gieo sầu cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Ali từng gieo sầu cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup.

Hiện tại, tiền đạo này đang khoác áo CLB Al-Shorta (Iraq) và khẳng định được giá trị trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nebojsa Jovovic. Sau 17 lần ra sân ở mọi đấu trường, Ali đã đóng góp đến 13 bàn thắng cho đội nhà. Còn cấp độ ĐTQG, anh cũng đã có 8 bàn thắng sau 14 trận đấu.

Chứng kiến phong độ và đẳng cấp ấn tượng của một tiền đạo trẻ như Ali, các đại gia châu Âu bắt đầu để mắt đến cái tên này và gửi những lời đề nghị vô cùng hấp dẫn. Theo thông tin từ Fox Sports Asia, thời gian qua Juventus đã nhiều lần liên hệ với Al Shorta và bị từ chối. Manchester United, Galatasaray và Benfica đã vào cuộc hòng sở hữu chữ ký của Ali. Và mới đây, Manchester City cũng có động thái mạnh mẽ để chèo kéo tài năng trẻ của bóng đá Iraq.

Xác nhận thông tin về việc Man Xanh đang "ve vãn" chân sút hàng đầu của CLB, HLV Nebojsa Jovovic có những chia sẻ và được trang Twitter Soccer Iraq dẫn lời: "Phải, Mohanad Ali đã nhận được lời đề nghị chính thức của Manchester City và cá nhân tôi nhận thấy cậu ấy đủ sức hoà nhập cũng như thành công tại quốc đảo sương mù. Với tôi cậu ấy là Batistuta của bóng đá châu Á. Tôi chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Ali."

Thực hư chuyện Man City tăm tia kẻ gieo sầu cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

  Manchester City đã gửi lời đề nghị đến CLB Al Shorta.

Nhận định về khả năng xuất ngoại của hung thần từng gieo sầu cho Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam, chuyên gia Aditya Rangarajan của Fox Sports Asia có viết: "Đây là cơ hội rất tốt để Ali có thể phát triển tài năng có được những danh hiệu cao quý ở trời Âu. Tuy nhiên, vấn đề cá nhân và gia đình của anh chính là rào cản lớn nhất để thương vụ đi đến thành công. Vì thế, nhiều khả năng cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại Iraq và cống hiến cho CLB Al Shorta."

Trước đó, người đại diện của Ali của đã có những phát biểu trên IraqFPG: "Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng thì Ali cũng nhận được rất nhiều lời đề nghị từ châu Âu. Dần dần trong tâm thế của cậu ấy cũng đã thay đổi và muốn bước ra đến một môi trường cạnh tranh, chuyên nghiệp ở trời Âu.

Manchester City đã gửi một lời đề nghị rất nghiêm túc và muốn Ali gia nhập đội bóng vào mùa hè năm sau. Al Shorta nhận thư đề nghị từ ngày 28/03 và vẫn chưa có lời hồi đáp nào cả. Đại diện của Ngoại hạng Anh vẫn đang chờ để đàm phán về thời hạn hợp đồng cũng như giá trị chuyển nhượng của Ali."

Đăng Huy | 18:01 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục