THUẬN LỢI & MẶT TRÁI của mối lương duyên Alves - Man City

18:04 Thứ ba 20/06/2017

TinTheThao.com.vnTờ Goal xác nhận, hậu vệ Dani Alves đã đạt thoả thuận gia nhập Manchester City với bản hợp đồng 2 năm ngay trong kì chuyển nhượng mùa Hè này.

Thuận lợi...

Tất nhiên, tên tuổi của Dani Alves là không cần bàn cãi. Ở tuổi 34, hậu vệ người Brazil vẫn đang thi đấu cực kì ổn định và luôn nằm trong top những ngôi sao đẳng cấp nhất thế giới ở vị trí của mình. Sở hữu Alves, trước hết HLV Pep Guardiola có ngay một ngôi sao chất lượng ở vị trí hậu vệ phải. Tiếp theo đó, bản thân Man City cũng tự nâng tầm hàng thủ vốn chịu nhiều điều tiếng ở mùa giải vừa qua.

 - Bóng Đá

 Alves sẽ là sự bổ sung đáng giá của Man City.

Alves đem đến nhiều phương án về nhân sự cho HLV người TBN. Cầu thủ người Brazil có thể đá tốt vị trí hậu vệ phải cũng như wing-back khi cần thiết. Đặc biệt, kinh nghiệm của Alves rất hữu ích cho Man City trong bối cảnh đội bóng này sở hữu dàn cầu thủ trụ cột ở tuổi đôi mươi.

Mùa giải vừa qua, dễ dàng nhận thấy những Pablo Zabaleta, Bacary Sagna (hay thậm chí cả Fernandinho) không đáp ứng được nhu cầu của chiến lược gia người TBN. Đây cũng chính là điểm yếu khiến Man City không thể tăng tốc trong giai đoạn quyết định, qua đó trải qua mùa giải trắng tay. Thực tế, Alves đã từng được ban lãnh đạo Man City nhắm đến ở mùa giải 2009/10, tuy nhiên HLV khi đó của đội, Roberto Mancini không đem đến sức hút cần thiết. Giờ đây, mọi chuyện đã khác khi Pep đang chịu trách nhiệm phải đưa Man City lên một tầm cao mới.

... và mặt trái!

Alves nay đã bước sang tuổi 34, một độ tuổi không dễ để thành công tại Ngoại hạng Anh, ít nhất ở một vị trí đòi hỏi nhiều thể lực như hậu vệ cánh. Dù vừa trải qua một mùa giải thành công cùng Juventus khi giúp đội bóng này góp mặt tại chung kết Champions League, song không có gì đảm bảo Alves sẽ duy trì được phong độ cao nhất trong mùa giải kế tiếp cùng Man City. Ngoại hạng Anh nổi tiếng về độ khốc liệt, hẳn Alves biết rất rõ điều đó. 

 - Bóng Đá

 Pep sẽ giúp Alves hoà nhập với môi trường mới?

Điều này dẫn đến một hệ luỵ khác: Pep cần một phương án B trong trường hợp Alves quá tải. Trước Alves, Man City từng nhắm đến ngôi sao chạy cánh của Tottenham Hotspur, Kyle Walker. Hậu vệ người Anh trẻ khoẻ và có nhiều năm chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Đây sẽ là sự bổ sung chất lượng, ít nhất về mặt lý thuyết.

Chỉ mất khoảng 5 triệu bảng cho Alves, Man City hoàn toàn đủ khả năng để thúc đẩy tiếp thương vụ chiêu mộ Walker. Tuy nhiên, liệu hậu vệ người Anh có chấp nhận gia nhập một đội bóng mới để chịu cảnh ngồi dự bị trận này và ra sân trận khác? Trong khi đó tại Tottenham, Walker vẫn là trụ cột không thể thay thế. Nên nhớ, World Cup 2018 đã gần kề, và tất nhiên Walker cần phải ra sân thường xuyên để duy trì phong độ cao nhất.

Nhiệm vụ khó khăn nhất (làm hài lòng cả trụ cột lẫn tân binh) thuộc về Pep. Giải quyết được bài toán này, Man City sẽ là một thế lực rất đáng gờm ở mùa giải mới.

Chiêm ngưỡng tài năng của Alves:

Phúc Vũ - Thể Thao Việt Nam | 17:40 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục