Thua Việt Nam, Triều Tiên “rửa hận” bằng Philippines

09:56 Thứ ba 11/10/2016

Ngay sau thảm bại trước ĐT Việt Nam, CHDCND Triều Tiên liền bay sang Philippines để tham dự trận giao hữu tiếp theo.

Hôm 6.10 vừa qua, CHDCND Triều Tiên tới TP HCM để tham dự trận giao hữu với ĐT Việt Nam. Dưới bàn tay của HLV Jorn Andersen, đại diện tới từ Đông Bắc Á đã khởi đầu tốt khi vượt lên dẫn trước, thế nhưng sau đó họ lại để chủ nhà ngược dòng thành công và đành chịu khuất phục với cách biệt 2-5.

trieu-tien

CHDCND Triều Tiên "giải sầu" bằng chiến thắng 3-1 trước Philippines. Ảnh: Internet.

Mặc dù chỉ là một trận giao hữu quốc tế, nhưng nó cũng phần nào ảnh hưởng tới tương lai của HLV Jorn Andersen, khi bản hợp đồng của ông vốn chỉ kéo dài 8 tháng và tùy thuộc vào thành tích của đội nhà mới được xem xét ký tiếp hay không, đồng thời khiến các cầu thủ CHDCND Triều Tiên rất buồn, vì đây là lần đầu tiên, họ thua trước ĐT Việt Nam.

Bỏ lại nỗi thất vọng tại sân Thống Nhất, CHDCND Triều Tiên lập tức bay sang Philippines để đá giao hữu với chủ nhà. So với ĐT Việt Nam, Philippines được đánh giá không thua kém về trình độ khi đội bóng này có trong đội hình rất nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng. Tuy vậy, các học trò của HLV Jorn Andersen đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi có chiến thắng dễ dàng 3-1. Cụ thể, tới phút 67 của trận đấu, Pak Kwang-Ryong, Pak Song-Chol và Jong Il-Gwan đã giúp đội khách dẫn trước 3-0. Bàn gỡ của Philippines đến ở phút 76 và người lập công là Iain Ramsay – một cầu thủ sinh và trưởng thành tại Australia.

Như vậy, qua 4 trận đấu cùng CHDCND Triều Tiên, HLV Jorn Andersen đã có 2 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ thua 1 trận. Trước đó, họ từng thắng UAE 2-0 và hòa Iraq 1-1. Vào đầu tháng 11 tới, CHDCND Triều Tiên sẽ tham dự vòng loại thứ 2 EAFF East Asian Championship 2016 – giải đấu dành cho các đội tuyển thuộc khu vực Đông Bắc Á. Trận đầu tiên, họ sẽ gặp Đài Loan (Trung Quốc).

Tùng Lâm | 07:05 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục