Thua Việt Nam, HLV World Cup đau lòng chấm dứt luôn sự nghiệp

19:11 Thứ sáu 13/12/2019 | 1

HLV Bert van Marwijk đã đưa ra câu trả lời về tương lại sự nghiệp sau khi bị ĐT UAE sa thải.

Trong hành trình của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 châu Á, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh để đứng đầu bảng G (hiện tại). Một trong những chiến công đó là Quang Hải cùng các đồng đội đã vượt UAE với tỷ 1-0 ngày 14/11.

Sau thất bại này không lâu, đội bóng Tây Á đã sa thải HLV trưởng của họ - ông Bert van Marwijk. Chiến lược gia tên tuổi này từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 và chỉ thua trận trước Tây Ban Nha. Thất vọng trước sự nghiệp đi xuống, HLV xứ sở hoa tulip mới đây đã đưa ra một quyết định bất ngờ và được soha chia sẻ.

Cựu HLV UEA tính giải nghệ - Bóng Đá

 Thất bại trước Việt Nam của ĐT UAE đã ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của HLV người Hà Lan.

Cụ thể, HLV Marwijk cho biết: "Dù rất khó khăn và mất nhiều thời gian để quyết định, nhưng tôi sẽ nghỉ hưu và sự nghiệp của tôi sẽ hoàn toàn chấm dứt. Tôi dứt khoát không quay lại với công việc này nữa. Tôi quyết định dành thời gian cho gia đình và đứa cháu ngoại thay vì tiếp tục làm một HLV."

Ông Bert van Marwijk vốn là bố vợ của cựu danh thủ nổi tiếng Mark Van Bommel, người đang dẫn dắt CLB PSV Eindhoven ở Hà Lan. Trước khi nhận lời huấn luyện UAE, thuyền trưởng 67 tuổi từng dẫn dắt nhiều đội bóng có tiếng như Dortmund, Hamburg, Feyenoord...

Trận thua trước Việt Nam vừa qua và sau đó bị sa thải rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn tâm lý và dẫn đến quyết định này của vị HLV được nhiều người biết tới trên khắp thế giới.

Dương Quang | 19:15 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục