Thua Ukraine, tình cảnh Bồ Đào Nha giờ ra sao, có nguy hiểm?

15:12 Thứ ba 15/10/2019

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch nhìn chung thi đấu không đúng như kỳ vọng đến lúc này ở vòng loại.

Bóng đá châu Âu những năm qua đang bị thống trị hoàn toàn bởi đội tuyển Bồ Đào Nha. Cristiano Ronaldo trong giai đoạn cuối sự nghiệp lại gặt hái được rất nhiều thành công cùng đội tuyển nước nhà. Tại EURO 2016 trên đất Pháp, lách qua khe cửa hẹp vòng bảng với chỉ 3 điểm/3 trận, BĐN lại tiến một mạch đến trận chung kết. Dù Ronaldo sớm phải rời sân vì chấn thương và bị tuyển Pháp dồn ép trong suốt 120 phút, BĐN vẫn có được bàn thắng duy nhất của Eder để đăng quang chức vô địch.

Ba năm sau, trên sân nhà, đội tuyển bán đảo Iberia cùng Thụy Sĩ, Hà Lan, Anh thi đấu VCK UEFA Nations League. Và một lần nữa, Ronaldo cùng đồng đội được ăn mừng danh hiệu sau khi đánh bại Hà Lan 1-0 ở trận chung kết. Nói cách khác, BĐN đang là đội nắm giữ trong tay cả 2 chiếc cúp của châu Âu cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc BĐN sẽ chắc chắn có mặt ở EURO 2020.

Thua Ukraine, tình cảnh Bồ Đào Nha giờ ra sao, có nguy hiểm? - Bóng Đá

 BĐN nhận thất bại trước Ukraine rạng sáng nay.

Tại vòng loại EURO 2020, Nhà vô địch rơi vào bảng đấu có thể xem là tử thần với Ukraine và Serbia (đội mạnh nhất nhóm 3). Rạng sáng nay, BĐN đã bước vào trận đấu thứ 6 ở vòng loại với chuyến hành quân đến sân Ukraine. Tuy nhiên, trước lối chơi đầy tính kỷ luật của Andriy Shevchenko và các học trò, Ronaldo cùng đồng đội đã sớm nhận 2 bàn thua trong hiệp một. Dù CR7 đã lập công trong hiệp hai, cán mốc 700 bàn trong sự nghiệp, BĐN vẫn đành ra về tay trắng với tỉ số 1-2.

Đánh bại BĐN, Ukraine đã chính thức là đội đầu tiên giành 1 trong 2 chiếc vé ở bảng B đến EURO 2020. Lúc này, chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa BĐN và Serbia. Sau trận thua Ukraine, Ronaldo và đồng đội hiện chỉ còn hơn Serbia đúng 1 điểm trên BXH, cả hai còn 2 trận chưa đấu.

Nhìn qua, tình cảnh của BĐN không mấy an toàn, khoảng cách 1 điểm hoàn toàn có thể san lấp bất cứ lúc nào. Thế nhưng, nếu nhìn vào LTĐ, có thể nói Nhà vô địch gần như đã đặt 1 chân vào VCK để bắt đầu hành trình bảo vệ chiếc cúp đạt được năm 2016. Theo đó, ở 2 vòng cuối, BĐN lần lượt chạm trán 2 đội bóng yếu là Lithuania (hạng 131) và Luxembourg (hạng 93). Nếu giành trọn 6 điểm, BĐN sẽ đi tiếp bất chấp các kết quả cùng bảng.

Thua Ukraine, tình cảnh Bồ Đào Nha giờ ra sao, có nguy hiểm? - Bóng Đá

 CR7 và đồng đội chỉ chạm trán các đội tuyển yếu nhất bảng ở hai trận còn lại.

Dù vậy, CR7 cùng các đồng đội sẽ không thể chủ quan. Bóng đá Luxembourg những năm gần đây đã có bước tiến khá tốt. Còn nhớ ở vòng loại World Cup 2018, họ từng cầm hòa Pháp 0-0 ngay tại Paris.

Nếu chẳng may không giành được 2 chiếc vé ở bảng B, BĐN sẽ tham dự vòng play-off cho các đội có thành tích tốt ở UEFA Nations League để cạnh tranh vé vớt.

Thành Đạt | 14:25 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục